HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

Top 20 phần mềm vẽ Mindmap (Sơ đồ tư duy) tốt nhất 2019

Top 20 phần mềm vẽ Mindmap (Sơ đồ tư duy) tốt nhất 2019

Với sự sáng tạo của Tony Buzan, Mindmap được xem là công cụ ghi chép sáng tạo và hiệu quả nhất hiện này giúp tối ưu hóa khả năng ghi chép, khả năng thu thập và xử lý những thông tin một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn.

Không giống như các cách ghi chép truyền thống, khi sử dụng Mindmap, các ghi chép của abnj sẽ được tổng hợp và phân tích ra thành nhiều nhánh khác nhau, mỗi nhánh là một từ khóa tóm tắt ý chính. Theo đó là hình ảnh minh họa đầy màu sắc giúp kích thích não bộ ghi nhớ dễ dàng và nhánh chóng.
Trong bài viết này, idialy.com sẽ chia sẻ với bạn top 20 phần mềm vẽ Mindmap (Sơ đồ tư duy) tốt nhất hiện nay!

Sơ đồ tư duy (Mindmap) là phương pháp được đưa ra như là một phương tiện mạnh để tận dụng khả năng ghi nhận hình ảnh của bộ não. Đây là cách để ghi nhớ chi tiết, để tổng hợp, hay để phân tích một vấn đề ra thành một dạng của lược đồ phân nhánh. Khác với máy tính, ngoài khả năng ghi nhớ kiểu tuyến tính (ghi nhớ theo 1 trình tự nhất định chẳng hạn như trình tự biến cố xuất hiện của 1 câu truyện) thì não bộ còn có khả năng liên lạc, liên hệ các dữ kiện với nhau. Phương pháp này khai thác cả hai khả năng này của bộ não.

1. MindMaple

Dung lượng nhẹ, giao diện đẹp, sử dụng đơn giản là những gì được người dùng nhận xét khi nhắc đến phần mềm này. MindMaple có thiết kế rất giống với phần mềm soạn thảo MS Word, nhờ vậy, bạn có thể làm quen với nó hết sức nhanh chóng.

Mặc dù rất nhẹ nhưng MindMaple vẫn trang bị cho bạn rất nhiều tính năng, đủ giúp bạn tạo nên một sơ đồ tư duy đúng chuẩn.

Khi tạo 1 sơ đồ tư duy mới, bạn có khá nhiều kiểu được thiết kế sẵn trong đó, hãy chọn 1 kiểu bạn thích. Tiếp đó hãy điền tiêu đề vào hình ảnh trung tâm. Để tạo nhánh, bạn chỉ cần click chuột vào ảnh trung tâm sau đó kéo ra để tạo 1 nhánh mới, việc sau đó là chèn văn bản, hình ảnh, clip art, link, nhãn dán…

Sau khi hoàn thành, bạn có thể chuyển sơ đồ vừa tạo sang HTML, TXT, PPT, JPG, DOC, PNG, XLS, BMP, GIF và TIF.

2. Blumind

Nếu cảm thấy phần mềm ở trên trông có vẽ phức tạp quá, bạn muốn một cung cụ nào đơn giản hơn nữa thì Blumind là sự lựa chọn xứng đáng.

Giao diện rất đơn giản với các tính năng như Lưu, dán, Tìm kiếm… đặt ở menu. Bên phải là nơi giúp bạn định dạng các yếu tố như màu chữ, màu các nhánh…

Sau khi tạo 1 chủ đề ở chính giữa, bạn chỉ cần click chuột phải vào nó và chọn Add Sub Menu để thêm mới 1 nhánh. Sau khi tạo xong, bạn có thể xuất sang các file ảnh phổ biến như PNG, JPG, JPEG.

3. Coggle


Các cung cụ nền web ngày càng được ưu chuộng vì tính tiện lợi của nó. Để sử dụng, bạn chỉ cần đăng ký một tài khoản và sau đó là thoải mái sử dụng. Ưu điểm khi sử dụng Coggle là bạn có thể xem sản phẩm của mình ở mọi nơi, chỉ cần một chiếc máy tính có internet là được.

Sau khi tạo chủ đề trung tâm ở chính giữa, bạn đưa chuột vào đó, lập tức sẽ có 4 dấu cộng xuất hiện, click vào một dấu cộng bất kỳ để tạo nhánh, cuối cùng gõ tiêu đề con vào đó.

Khả năng tùy biến trong Coggle khá cao, bạn có thể định dạng tiêu đề con với các thuột tính cơ bản như in đậm, in nghiêng, thêm icon, thêm anh, thêm link. Với các nhánh con, bạn có thể tùy chỉnh màu sắc và đồ dày của nó.

Các tính năng nổi bật của Coggle như sau:

Tạo sơ đồ tư duy với các nút và các nhánh màu sắc
Thêm các chú thích ở đầu các nút
Thêm hình ảnh từ máy tính, không giới hạn hình ảnh
Tương tác với các thành viên trong nhóm
Tải về máy tính với các định dạng như PDF, PND, TEXT hoặc .mm files (tập tin mindmap)

4. Edraw Mindmap


Giao diện rất giống với MS Word cùng với đó là hàng trăm tính năng, tùy biến và kho hình ảnh, icon phong phú. Edraw Mindmap được xem là một trong những phần mềm vẽ sơ đồ tư duy tốt nhất.

Mọi thứ đều rất trực quan và đầy mà sắc, chắn chắn bạn sẽ thích phần mềm này ngay lần đầu sử dụng.

Tính năng của Edraw Mind Map

Thiết kế theo phong cách của MS Word, dễ dàng làm quen trong thời gian ngắn.
Hỗ trợ rất nhiều mẫu sơ đồ, các icon, hình ảnh, hiệu ứng…
Có sẵn hàng trăm biểu đồ mẫu, giúp bạn có nhiều sự lựa chọn hơn để trình bày ý tưởng.
Bạn có thể học cách sử dụng phần mềm qua rất nhiều video trên Youtube.

5. TheBrain

Phần mềm cuối cùng trong danh sách là TheBrain, đây là phần mềm tạo sơ đồ tư duy rất đơn với chỉ một vài tính năng.

Sơ đồ tư duy tạo bởi TheBrain không màu mè hoa lá mà tập trung vào khía cạnh sắp xếp ý tưởng nhanh chóng, khá phù hợp cho những ai bận rộn.

6. Open Mind



Open Mind là một phần mềm ứng dụng miễn phí để tạo sơ đồ tư duy và brainstorming với thiết kế tinh xảo giúp tạo ra sơ đồ tư duy phong cách và chuyên nghiệp. Nó có tất cả mọi thứ mà bạn yêu cầu để mô tả suy nghĩ hay hình dung của bạn ở dạng nhìn thấy được. Bạn có thể tạo ghi chú; sử dụng nó trong kinh doanh hay bất kỳ mục đích cá nhân nào. Nó được nạp với những tính năng như các hiệu ứng tích hợp, easy drawing guide, themes, styles và nhiều chức năng mở rộng khác, nó rất dễ để sử dụng. Chương trình này cũng có thể được sử dụng cho việc tạo ra các biểu đồ quá trình (flow charts).

7. Freeplane



Freeplane là công cụ tạo Mind Mapping miễn phí rất linh hoạt và là mã nguồn mở. Bạn có thể dễ dàng vẽ ra những suy nghĩ và ý tưởng của bạn với phần mềm được tích hợp nhiều tính năng mạnh mẽ này. Nó có thể cần một chút thời gian của bạn để làm chủ phần mềm này, nhưng một khi bạn đã học được các chức năng của nó, nó sẽ tạo sơ đồ tư duy cho bạn như một trò chơi thú vị với sự sáng tạo sẵn có của nó. Bạn có thể sử dụng nó cho cả hai mục đích giáo dục và kinh doanh.

8. ThoughtStack


ThoughtStack là một công cụ tạo sơ đồ tư duy miễn phí, nó cho phép bạn dễ dàng tổ chức những suy nghĩ của mình. Nó có giao diện đơn giản và ý tưởng của bạn được tổ chức trong việc hình thành cấu trúc cây mà sau đó rất dễ dàng để đọc và sửa. Nó đã tích hợp sẵn trong file hỗ trợ, giải thích hầu hết những điều bạn yêu cầu để biết và làm cho mình tương thích với phần mềm này. Nó tích hợp tính năng âm thanh và các công cụ sẵn có để giúp bạn vẽ ra suy nghĩ của mình.

9. iMindMap

iMindMap được biết đến là phần mềm tạo sơ đồ tư duy. Phần mềm này giúp hỗ trợ học tập cho các bé, phát huy tính tích cực trong tư duy trí não của trẻ em và đưa ra các ý tưởng và sắp xếp chúng dưới dạng một sơ đồ tư duy.

Trong thời đại công nghệ thông tin, để học tập tiến bộ không phải cứ chăm chỉ nỗ lực là được. Các phần mềm thông minh như iMindMap là sự hỗ trợ công nghệ rất có ích trong học tập, tạo sơ đồ tư duy.

10. XMind

XMind được biết đến là phần mềm để xây dựng biểu đồ tư duy, giúp theo dõi và tổ chức công việc từ nhỏ đến lớn một cách đơn giản nhất. Đây là phần mềm tuyệt vời để tạo lập và sắp xếp các ý tưởng của bạn.

Trên phần mềm XMind có tích hợp nhiều hình khối, bố cục để bạn dễ dàng thiết kế và thể hiện các ý nghĩa khác nhau. Phần mềm này còn cung cấp bộ công cụ để thêm các mẫu của riêng của XMind khiến cho bối cảnh ứng dụng thêm đặc biệt. Sử dụng các mẫu nét vẽ thêm vào, bạn hoàn toàn có thể thiết kế bản đồ tư duy có hiệu quả hơn và chính xác hơn.

11. Novamind


Novamind cho phép bạn nhanh chóng tổ chức các ý tưởng và suy nghĩ của bạn bằng cách đặt chúng trong một bản đồ tương tác trực quan.

NovaMind là một phần mềm được sử dụng trên hệ điều hành Window, Mac. Bạn có thể trải nghiệm với một bản đồ về doanh nghiệp, kế hoạch bán hàng hoặc ghi chú 1 tiết học.

12. MindArchitect

MindArchitect là một phần mềm rất dễ sử dụng cho việc tạo các giao diện chuyên nghiệp về sơ đồ tư duy.

Với các công cụ được thiết kế sẵn vô cùng hợp lý, MindArchitect giúp tạo ra những bản sao chính xác từ trong trí tưởng tượng của Bạn. Với MindArchitect Bạn có thể xuất ra file PDF, JPG, PNG và nhiều hơn nữa chỉ với một cú click chuột.

13. ConceptDraw Mindmap


ConceptDraw gần đây đã tung ra một phiên bản mới của ứng dụng bản đồ tư duy nổi tiếng, một công cụ rất nhiều chức năng tiện dụng, phần mềm cung cấp các chứng năng và hình ảnh đầy màu sắc giúp bạn tổ chức các dự án và các sơ đồ dành riêng cho Bạn.

14. Mindomo


Với Mindomo Bạn rất dễ sử dụng. Mindomo là phần mềm khá phổ biến trên Web, IOS và AndRoid. Mindomo có những chức năng rất mạnh như chia sẽ cũng như phát thảo những dự án phước tạp. Và phần mềm hoàn toàn miễn phí!

15. OpenMind


Một phần mềm vẽ sơ đồ tư duy rất mạnh. Với những hình ảnh đầy sáng tạo và màu sắc giúp Bạn kết nối dễ hơn với tâm trí của Bạn, đồng thì có đầy đủ chức năng để sắp xếp ý tưởng một cách hợp lý và chính xác nhất.

16. Freeplane


Freeplane là một chương trình linh hoạt để tạo sơ đồ tư duy để giúp bạn thể hiện ý tưởng của bạn và chia sẻ với các đồng nghiệp.

Tất cả các chứng năng trong phần mềm rất nhiều, với giao diện trực quan dễ sử dụng, phần mềm rất thích hợp cho Bạn nào mới tập vẽ sơ đồ tư duy.

17. SimpleMind Desktop


SimpleMind Desktop là phần mềm dành cho hệ đều hành Windows, đó là một công cụ Mind Mapping, nó có thể biến máy tính của bạn thành một thiết bị phác thảo sơ đồ tư duy, tổng hợp các ý tưởng cũng như phác thảo công việc.

SimpleMind Desktop giúp hoàn thành sơ đồ tư duy của Bạn một cách đơn giản hơn và trực quan hơn.

18. Cacoo


Cũng giống như phần mềm lập MindMap khác, Cacoo cung cấp rất nhiều công cụ cộng tác để cải thiện quy trình làm việc nhóm của bạn. Nhưng Cacoo cung cấp các công cụ tổ chức mạnh mẽ hơn, như Folder (Thư mục), có thể lưu trữ các cập nhật và nhận xét vào tài sản nhóm của bạn trực tiếp trong phần mềm. Bạn cũng có thể nâng cao năng suất với Cacoo bằng cách tận dụng tích hợp với Backlog, Typetalk, Google Drive, Adobe Creative Cloud và Confluence.

19. SmartDraw 


Với hơn 4.500 mẫu Templete, 70 biểu đồ khác nhau, và sẵn có bằng 100 ngôn ngữ, Smartdraw là một phần mềm lập Mindmap phục vụ cho nhiều quốc gia khác nhau và hầu như mọi ngành công nghiệp. Mặc dù nó là một trong những phần mềm lập Mindmap mạnh mẽ nhất, giao diện của SmartDraw tự động và luôn thân thiện với người dùng làm nó trực quan và dễ sử dụng.

SmartDraw cũng tích hợp với các công cụ phổ biến nhất như Microsoft Office, G Suite, Confluence, Jira và Trello, giúp bạn cộng tác với nhóm của mình trên các công cụ bạn đang sử dụng.

20. Bubbl.us


Bubbl.us là một phần mềm lập MindMap đơn giản hơn hầu hết các phần mềm còn lại, và cung cấp tất cả các tính năng lập bản đồ Mindmap cần thiết với mức giá phải chăng. Với Bubbl.us, bạn có thể tạo và chỉnh sửa bản đồ trên mọi thiết bị, sử dụng mẫu Templete, thêm màu sắc, chia sẻ chúng và cộng tác với đồng nghiệp và xuất chúng dưới dạng hình ảnh hoặc bản thuyết trình. Nếu bạn làm việc trong một nhóm nhỏ và cần một phần mềm lập Mindmap đáng tin cậy, thì Bubbl.us có thể là một giải pháp lý tưởng.

Trên thế giới có hàng trăm triệu người đang ứng dụng sơ đồ tư duy vào công việc, học tập… vì vậy bạn cũng nên chọn cho ngay cho mình một phần mềm vẽ sơ đồ tư duy yêu thích trong đây và bắt đầu sử dụng nó hàng ngày.


idialy.com sẽ cập nhật thêm khi có phần mềm mới và sẽ hướng dẫn những phần mềm thông dụng ở Việt Nam và phần mềm sơ tư duy phổ biến trong trường học


Tài liệu Địa Lý miễn phí. idialy.HLT.vn - dialy.HLT.vn - lop10.idialy.com - lop11.idialy.com -lop12.idialy.com
Giáo viên Phần mềm Soft Tin tức
Lên đầu trang