Top 10 công ty công nghệ có tầm ảnh hướng lớn nhất thế giới

Các công ty công nghệ đã làm thay đổi thế giới và cuộc sống của chúng ta thêm tốt hơn. Sau đây là các công ty công nghệ có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. Các công ty này hoạt động trong các lĩnh vực về internet, thương mại điện tử, máy tính, điện thoại, ô tô, phần cứng, phần mềm và công nghệ web. Với sự sáng tạo đi đầu công nghệ và không ngừng cải tiến dịch vụ sản phẩm công nghệ, có thể nói các công ty này là một phần không thể thiếu trong sự phát triển của thế giới công nghệ hiện nay và ngày càng phục vụ cho con người tốt hơn.

1. Google

Google là công ty công nghệ đa quốc gia quá nổi tiếng hầu như ai cũng biết. Nó được thành lập năm 1998 bới 2 nhà sáng lập là Larry Page và Sergey Brin. Google được biết đến như là cổ máy tìm kiếm trên internet số một hiện nay. Tuy nhiên hiện nay Google có khá nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như Gmail, Google+, Cloud Computing,  Google Chrome, Google Map, Chrome OS, mobile, laptop,…Đặt biệt là danh thu của công ty chủ yếu đến từ quảng cáo của Google Adwords. Một sản phẩm làm thay đổi thế giới mobile là hệ điều hành Android rất nổi tiếng hiện nay được sử dụng phổ biến trên các thiết bị mobile, tablet, watch, TV và cả ô tô. Google đang đóng vai trò chủ đạo trong phát triển công nghệ internet, web và mobile OS.
Doanh thu năm 2014: 66 tỷ USD nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Google
Quốc gia: Mỹ

2. Microsoft
Microsoft là công ty công nghệ phần mềm lớn nhất thế giới hiện nay được thành lập năm 1975 bởi  Bill Gates và Paul Allen. Sản phẩm chính của công ty hệ điều hành Window mà chúng ta đang sử dụng, ngoài ra còn có khá nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như Windows, Office, Servers, Skype, Visual Studio, Dynamics, Azure, Xbox, Surface, Mobile.
Hiện tại thì Microsoft vẫn đóng vai trờ chủ đạo của công nghệ phần mềm thế giới như Window, Office. Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm của Microsoft đang bi cạnh tranh khá gay gắt từ các sản phẩm của công ty khác như Linux chiếm thị phần đa số hệ điều hành máy chủ hiện nay. Vì công nghệ website hiện tại chủ yếu từ ngôn ngữ PHP và MySQL mà nó lại tương thích với máy chủ Linux. Phần mềm văn phòng đang bị các phần mềm mã nguồn mở như Open Office, Google Doc cạnh thanh. Về Window Mobile và điện thoại Lumina cũng không mấy sáng sủa lắm vì bị iOS, Android và Samsung cạnh tranh thị phần.
Tóm lại công ty Microsft đang gặp nhiều khó khắn hơn bao giờ hết vì hầu hết các sản phẩm chủ lực đang bị cạnh tranh và chiếm thị phần mỗi năm. Cho nên công ty cần phải đổi mới hướng đi và sản phẩm để lấy lại vị trí chủ đạo của mình như ngày nào.
Doanh thu năm 2014: 86 tỷ USD nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Microsoft
Quốc gia: Mỹ

3. Apple

Apple là công ty công nghệ nổi tiếng được thành lập năm 1976 bởi Steve Jobs, Steve Wozniak và Ronald Wayne. Các sản phẩm điện tử máy tính, điện thoại chủ lực của công ty như Mac, iPod, iPhone, iPad, iPad Mini, Apple TV, Apple Watch, OS X, iLife, iWork, iOS. Trong đó nổi tiếng nhất là máy tính Mac, MacBook, điện thoại Iphone và hệ điều hành iOS. Apple nổi tiếng với các phẩm cao cấp do chính Apple tạo 100% từ phần cứng cho đến phần mềm. Các sản phẩm như IPhone, MacBook, IPad đang nổi tiếng khắp thế giới hiện nay. Sản phẩm mới nhất hiện nay là đồng hồ thông minh Watch.
Doanh thu 2014: 182 tỷ USD nguồn  http://en.wikipedia.org/wiki/Apple_Inc.
Quốc gia: Mỹ

4. Intel

Intel là công ty sản xuất chip điện tử lớn nhất thế giới hiện nay được thành lập năm 1968 bởi Gordon Moore và Robert Noyce. Các sản phẩm chính của công ty là chip điện tử máy tính, laptop, mobile, xe và các thiết bị điện tử thông minh khác. Trong đó các sản phẩm như chip máy tính và mobile chiếm thị phần 80% số lượng sản xuất trên toàn cầu theo thống kê từ Wikipedia. Cho nên Intel là đang đóng vai trò chủ đạo đi đầu trong ngành công nghiệp chip điện tử chuyển phục vụ cho đời sống con người càng trở nên thông minh hơn và tự động hơn trong tương lại.
Doanh thu 2014: 55 tỷ USD nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Intel
Quốc gia: Mỹ

5. Automattic

Automattic là công ty về lĩnh vực công nghệ web được thành lập năm 2005 bởi Matt Mullenweg. Có lẻ ít người biết đền tên công ty Automattic là ai nhưng WordPress thì hâu như ai cũng biết. WordPress.org là công nghệ website SMS, Blog mã nguồn mở rất nổi tiếng và được nhiều người sử dụng nhất hiện nay với hơn 60 triệu website đang sử dụng công nghệ này. WordPress.com là dịch vụ Blog miễn phí và tốt nhất hiện nay với 23% website sử dụng công nghệ này và 50k website được tạo mỗi ngày, nếu bạn muốn thương mại hóa thì trả phí để sử dụng nhiều chức năng hơn, đặt biệt là sản phẩm Worpress WIP chuyên cung cấp cho các tạp chí lớn TechCrunch, CNN, TIME.
Có thể nói WordPress đang là xu hướng của thiết kế website hiện đại ngày nay chỉ cần vài thao tác là có ngày một trang website tuyệt đẹp cho bạn. Với vô số các Plugin miễn phí được tạo sẵn cho bạn sử dụng và hầu như mọi thứ điều có hổ trợ đầy đủ cho website của bạn. Cho nên việc phát triển một trang web bây giờ dễ hơn bao giờ hết.
Doanh thu 2014: N/A
Quốc gia: Mỹ

6. Amazon

Amazon là công ty thương mại điện tử được thành lập năm 1994 bởi Jeff Bezos. Amazon được biết đến như là trang bán hàng online lớn nhất thế giới hiện nay với đầy đủ các sản phẩm điều có bán tại đây. Tuy nhiên Amazong còn có nhiều sản phẩm nổi tiếng khác như dịch vụ Cloud Computing, Game Studio, AppStore, Alexa Internet và nhiều sản phẩm nổi tiếng khác. Trong số đó thì vai trò chủ đạo là bán hàng online và dịch vụ Web Hosting là nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay.
Doanh thu 2014: 88 tỷ USD nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Amazon.com
Quốc gia: Mỹ

7. Samsung

Samsung là công ty điện tử lớn nhất của Hàn Quốc và là một trong những công ty điện tử lớn nhất thế giới hiện nay. Công ty được thành lập năm 1938 bởi Lee Byung-chul. Các sản phẩm nổi tiếng và chủ đạo là điện thoại & máy tính bảng, Tivi & thiết bị nghe nhìn, máy chụp ảnh & quay phim, thiết bị văn phòng, thiết bị điện tử gia dụng. Sản phẩm đang hot trên thị trường Việt Nam là Samsung Galaxy.
Doanh thu 2014: 304 tỷ USD nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/Samsung
Quốc gia: Hàn Quốc

8. Sony

Sony là công ty điện tử hàng đầu của Nhật và trên toàn thế giới giới. Các sản phẩm nổi tiếng như điện tử gia dụng, thiết bị nghe nhìn, máy chụp ảnh, máy quay phim, laptop, điện thoại, video game, giải trí đã phương tiện. Các sản phẩm của Sony có chất lượng hàng đầu thế giới và thương hiệu được đánh giá cao trên toàn cầu.
Doanh thu 2014: 72 tỷ USD 
Quốc gia: Nhật Bản

9. IBM

IBM là công ty chuyên sản xuất phần cứng, phần mềm và dịch IT nổi tiếng của Mỹ. Công ty được thành lập năm 1911 bởi Ginni Rometty. Các sản phẩm chính như hệ thống máy chủ IBM, mạng máy tính, dịch vụ lưu trữ đám mây, phần mềm có DB2, Lotus, …
Doanh thu 2014: 92 tỷ USD nguồn http://en.wikipedia.org/wiki/IBM
Quốc gia: Mỹ

10. Toyota

Toyta là công ty sản xuất xe ô tô hàng đầu thế giới hiện nay. Mỗi năm công ty sản xuất hơn 10 triệu xe xuất khẩu cho thế giới. Thương hiệu và danh tiếng cũng như chất lượng của Toyota là hàng đầu thế giới. Không chỉ riêng Toyota mà hầu như các sản phẩm nào của Nhật cũng có chất lượng cao vì chất lượng là uy tiên hàng đầu của các công ty nay. Cho nên Nhật Bản là nước phát triển thứ 2 trên thế giới là điều dễ hiểu bới chính những con người tài năng luôn luôn cải tiến và phát triển hơn cho dù gặp khó khăn như thế nào. Mình đang làm cho công ty Nhật nên mình hiểu rất rõ phong cách chuyên nghiệp cũng như sự quản lý vô cùng thông minh và sáng tạo của người Nhật.
Doanh thu 2014:
Quốc gia: Nhật Bản
Website: http://toyota.com/



Xem thêm tại đây... =>Tất cả bài đăng từ iDiaLy.com chỉ mang tính chất tham khảo. Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé.... Sưu tầm bởi www.NguyenDucHanh.net
Lên đầu trang