HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

Những bài học cuộc sống tuyệt vời từ ông già Noel

Những bài học cuộc sống tuyệt vời từ ông già Noel

Ông già Noel là người được trẻ em trên toàn thế giới yêu mến. Không chỉ đem đến niềm vui cho trẻ em mà thông qua hình ảnh ông già Noel, bạn cũng có thể học được nhiều bài học tuyệt vời.Cười giúp cuộc sống vui vẻ hơn

Dù bộ râu gần như che kín khuôn mặt nhưng ông già Noel không bao giờ quên mỉm cười. Nụ cười không chỉ quan trọng đối với sức khỏe mà còn mang lại năng lượng sống tích cực cho mọi người.

Cho đi mà không nhận lại

Ông già Noel tặng quà cho tất cả mọi người nhưng không mong được đáp lại. Tất cả những gì ông già Noel nhận được là nụ cười hạnh phúc cho mọi người. 

Không cho đi một cách mù quáng

Trong những câu chuyện, ông già Noel thường xuất hiện và tặng quà cho trẻ em trong ngày lễ Giáng sinh. Tuy nhiên ông không bao giờ mua quà một cách mù quáng. Ông luôn tặng những món quà theo đúng ước muốn của trẻ. 

Luôn lắng nghe người khác

Lắng nghe là "chìa khóa" giúp gắn kết mọi người với nhau. Mọi người đều quen thuộc với hình ảnh những đứa trẻ ngồi cạnh ông già Noel và thì thầm những điều ước của mình vào tai ông. Ông già Noel giúp chúng ta hiểu rằng lắng nghe và chia sẻ là cách đơn giản để kết nối trái tim của mọi người. 

Không bao giờ quên dành thời gian cho bản thân

Tuy bận rộn với việc giao quà cho mọi người nhưng ông già Noel cũng không quên dành thời gian cho bản thân mình. Trong những phút giây thư giãn ông thường ăn bánh quy và uống sữa. Bởi vậy, bài học dành cho bạn ở đây là không bao giờ bỏ bê bản thân dù bất cứ điều gì.

Không thiên vị

Bạn là ai, đến từ đâu, màu da của bạn như thế nào... những yếu tố này không ảnh hưởng đến việc ông già Noel có tặng quà cho bạn hay không. Ông già Noel đối xử bình đẳng và thực hiện mong muốn của mọi người. 

Thanh Tú H+ (Theo rd) 


................................................
Tài liệu Địa Lý được idialy.com sưu tầm dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.
Thầy cô nên tự soạn để hợp với trường lớp mình dạy hơn.

Tải miễn phí tài liệu địa lý tại đây.
Giáo án theo phương pháp PTNL (phát triển năng lực) học sinh.

Tải app iDiaLy.com cài vào điện thoại của bạn để không hiện quảng cáo nhé

Group:idialy.HLT.vn
Fanpage: dialy.HLT.vn
iDiaLy.com - Tài liệu Địa Lý miễn phí



Bài học vô giá Lời hay ý đẹp Tin tức
Lên đầu trang