HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư

12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư

Nước Pháp là nơi lý tưởng nhất cho việc cư trú và phát triển sự nghiệp lâu dài. Điều kiện làm việc, khả năng hòa nhập luôn là mối bận tâm hàng đầu với người định sống ở nước ngoài.

1. New Zealand
Theo điều tra, xứ sở Kiwis là nơi có 75% người nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Họ chia sẻ việc thích nghi với văn hóa New Zealand là khá dễ dàng. 55% trong số này cho biết đang cân nhắc việc định cư lâu dài tại đây.


2. Australia

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 2
77% người nước ngoài tại Down Under, Australia cho biết hòa nhập với cộng đồng địa phương nhanh chóng trong khi 87% hân hoan vì cảm thấy được chào đón lại nơi làm việc. Hơn nữa, Australia cũng là quốc gia có kinh tế phát triển mạnh mẽ với 95% trẻ em được hưởng nền giáo dục tốt nhất.

3. Nam Phi

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 3
Quốc gia này luôn sẵn sàng cung cấp các đặc quyền về tài chính cho người nước ngoài. 47% người mới đến chia sẻ việc định cư tại Nam Phi mang lại cuộc sống xa xỉ hơn và thu nhập được cải thiện đáng kể.

4. Canada

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 4
Phần lớn dân nhập cư Canada đều khẳng định điều kiện làm việc tại đây rất tốt và tỷ lệ công việc với cuộc sống hàng ngày luôn cân bằng. 30% số này nhận định, họ đang quan tâm tới việc hoàn thành thủ tục để ở lại Canada dài hạn.

5. Mỹ

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 5
Những công dân ngoại quốc đến Mỹ sẽ phải ấn tượng với thu nhập cùng điều kiện làm việc như nhà ở, xe hơi khi lao động và sinh sống tại đây. Tuy vậy, vẫn còn một số người phàn nàn về khó khăn trong việc tiếp cận hệ thống chăm sóc sức khỏe và giáo dục.

6. Thổ Nhĩ Kỳ

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 6
Dân bản địa Thổ Nhĩ Kỳ được coi là cộng đồng thân thiện nhất với người ngoại quốc trên thế giới. Tuy nhiên, các vấn đề về thiên tai lại làm mất điểm quốc gia này.

7. Anh

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 7
Những người nước ngoài khi đến Anh luôn tìm thấy sự cởi mở của dân bản xứ nơi đây, đồng thời nhanh chóng hòa nhập môi trường. Dù vậy, chi phí sinh hoạt đắt đỏ thuộc hàng nhất thế giới luôn làm nhiều công dân có kế hoạch học tập và sinh sống lâu dài tại đây phải cân nhắc.

8. Philippines

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 8
Theo nghiên cứu, 42% người ngoại quốc khi tới Philippines cảm nhận thật nhanh chóng để gia nhập môi trường tại quốc gia này và việc sử dụng những dịch vụ công cộng, cao cấp cũng rất tiện lợi. Thậm chí kiếm tiền hay sở hữu tài sản tại Philippines cũng là điều dễ dàng thực hiện.

9. Tây Ban Nha

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 9
Cộng đồng dân ngoại quốc hẳn sẽ thích cuộc sống tại Tây Ban Nha do môi trường dễ hòa nhập, người bản xứ thân thiện, ngôn ngữ địa phương được giảng dạy ở mọi nơi. Hơn nữa, tỷ lệ cân bằng giữa công việc và đời sống tại Tây Ban Nha cũng ổn định hơn các quốc gia khác như Anh, Pháp, Hà Lan, Mỹ.

10. Malaysia

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 10
Được mệnh danh là đất nước hòa bình, du khách đến Malaysia có thể dễ dàng kết bạn và học ngôn ngữ địa phương. Ngoài ra, các vấn đề như thuế, việc làm cũng rất rõ ràng, hiệu quả, thực phẩm tương đối rẻ, ý thức bảo vệ môi trường luôn được người dân đề cao.

11. Brazil

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 11
Tuy thuộc danh sách những nước đón chào nồng hậu người nước ngoài, Brazil vẫn tạo rào cản do sự phức tạp trong hệ thống tài chính, thuế và khác biệt về đơn vị tiền tệ. Dù vậy, triển vọng kinh tế Brazil vẫn ở mức lạc quan và người nhập cư có thể yên tâm việc kinh tế sẽ cải thiện hơn trong năm sau.

12. Pháp

Hình ảnh 12 quốc gia lý tưởng nhất để định cư số 12
Nước Pháp gây ấn tượng với cộng đồng người ngoại quốc bởi chi phí tương đối thấp cùng lối sống lành mạnh, đặc biệt ở trẻ em. Thêm vào đó, 93% dân nhập cư cho biết họ sẵn sàng học và sử dụng tiếng Pháp thành thạo, 71% cảm thấy hài lòng về thực phẩm và 89% luôn hạnh phúc vì được chào đón ở cơ quan.
Tường Vi (theo Forbes)

DiaLyTHPT.ga - Blog cho người yêu địa lý.
Chúc các bạn thành công....
 Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé....
Tài liệu tham khảo Tin tức
Lên đầu trang