HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

Giải mã 8 thành phố cổ huyền thoại trong lịch sử

Giải mã 8 thành phố cổ huyền thoại trong lịch sử

Đó là những thành phố cổ từng phát triển rực rỡ cả về kinh tế, thương mại, quân sự... nhưng suy tàn do những biến cố lịch sử.

1. Thành phố Athens được hình thành từ 3.500 năm trước. Đây là một trong những thành phố nổi tiếng thế giới về bề dày lịch sử, văn hóa và kiến trúc. 

2. Carthage là thành phố cổ nằm ở Tunisia ngày nay. Theo truyền thuyết của người La Mã, Carthage được những người đi khai khẩn đất hoang gốc Phoenicia, dưới sự lãnh đạo của Elissa (nữ hoàng Dido) thành lập năm 814 trước công nguyên. Sau đó, nơi này phát triển nhanh chóng và trở thành thành phố giàu mạnh ở Địa Trung Hải.

3. Jericho là thành phố lớn nhất thế giới vào năm 7.000 trước Công nguyên. Nơi đây từng xuất hiện trong Cựu ước và được miêu tả là thành phố của những cây cọ.

4. Machu Picchu được mọi người biết đến với tên gọi "Thành phố đã mất của người Inca". Thành phố cổ xưa này nằm ở độ cao 2.430m so với mực nước biển, trên một ngọn núi có chóp nhọn ở Urubamba, Peru. 

5. Uruk là thành phố nổi tiếng trong sử thi Gilgamesh, nằm gần sông Euphrates. Với vị trí địa lý thuận lợi, người dân Uruk cổ đại có những vụ mùa bội thu, giao thương phát triển. Vào những năm 2.000 trước Công nguyên, thành phố Uruk bắt đầu lụi tàn do ảnh hưởng của các cuộc xung đột trong khu vực.

6. Akrotiri là cái nôi của nền văn minh Minoa ở đảo Crete trong vùng biển Aegean. Thành phố này phát triển phồn thịnh nhất là vào khoảng năm 2700 TCN tới năm 1450 TCN. Vào khoảng 1500 TCN, Akrotiri bị núi lửa xóa sổ. 


7. Thành phố Babylon cổ đại nổi tiếng với vườn treo Babylon có những ban công xây hình vòm, cột, sân thượng... đặc sắc. Các chuyên gia còn phát hiện móng của cung điện tại Babylon.

8. Tikal là thành phố cổ của người Maya ở Guatemala. Nơi đây từng là thủ đô của nền văn minh Maya, với thời kỳ phát triển có tới 4.000 tòa nhà và 90.000 người dân sinh sống. Tuy nhiên, thành phố Tikal bị bỏ hoang vào khoảng năm 900 sau công nguyên.


Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé....
Tài liệu tham khảo Tin tức
Lên đầu trang