Lưu ý học sinh khi làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý

Lưu ý học sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý

GD&TĐ - Cô Hoàng Thị Thủy Hương, tổ trưởng tổ Địa - Giáo dục công dân- Thể dục - Giáo dục quốc phòng (Trường THPT Cẩm Khê, Phú Thọ) – lưu ý học sinh khi làm bài thi trắc nghiệm môn Địa lý trong kỳ thi THPT quốc gia.

Cách tô trắc nghiệm

Học sinh chuẩn bị bút chì ngòi to loại 2B -6B, không nên gọt bút chì quá nhọn, không sử dụng bút chì kim. Để giấy thi ngay ngắn trên mặt bàn tránh quăn góc bài thi. Khi tô, lưu ý cầm bút thẳng, cần tô chậm từ bên ngoài rồi tô nhanh vào bên trong, tô kín ô.

Hướng dẫn làm bài thi

Do thời gian 50 phút làm 40 câu, có những câu phải tính toán, nên với bài thi trắc nghiệm môn Địa lý, trung bình học sinh có 1 phút /1 câu, đòi hỏi học sinh phải làm nhanh những câu tự luận dễ, dành thời gian cho những câu khó và tính toán, câu sử dụng Atlat.

Đọc đề: Thí sinh đọc kĩ câu dẫn ít nhất 2 lần rồi đọc 4 đáp án; làm từ câu 1 đến câu 40, câu nào chắc chắn tô trước, câu nào chưa chắc chắn, khó để lại, đánh dấu to ra lề bên trái (hoặc phải) cùng một phía để dễ nhận biết khi quay lại.

Với những câu có thể làm được: Mỗi câu hỏi đều phải đọc ít nhất câu dẫn hai lần, chú ý những câu dạng phủ định như KHÔNG, SAI để nhanh chóng chọn đáp án đúng và tô vào giấy thi.

Sau đó, quay lại làm những câu khó, một số câu không hỏi dùng Atlat, thí sinh có thể mở Atlat cùng nội dung với câu hỏi để tái hiện kiến thức hoặc tìm kiếm nhanh.

Còn hai phút cuối: học sinh nên chọn theo cảm tính những câu mà mình chưa hoàn thành được. Lưu ý mỗi câu chỉ có một phương án duy nhất.


http://giaoducthoidai.vn/trao-doi/luu-y-hoc-sinh-lam-bai-thi-trac-nghiem-mon-dia-ly-3922916-v.html
Lên đầu trang