HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

Quốc gia nhập cư lớn nhất thế giới có gì hấp dẫn đến vậy?

Quốc gia nhập cư lớn nhất thế giới có gì hấp dẫn đến vậy?

Mỗi năm, gần 100.000 người Việt nhập cư nước ngoài, trong đó Mỹ là điểm đến hấp dẫn, đối với không chỉ cộng đồng người Việt nói riêng mà còn là thiên đường dân chủ cho những ai muốn tận hưởng đời sống văn minh, tôn trọng nhân quyền cùng chất lượng sống đảm bảo.


1. Giấc mơ Mỹ - Niềm khao khát của nhiều thế hệ

Ở Mỹ, tất cả mọi người sinh ra đều bình đẳng, có quyền sống, quyền tự do và quyền được mưu cầu hạnh phúc - theo tuyên ngôn độc lập năm 1776, và từ đó đến nay các đời tổng thống đều cố gắng duy trì sự văn minh trong nhận thức này. Không có phân biệt, kỳ thị khiến cho “mảnh đất gần 10 triệu km2” trở thành thỏi nam châm lớn có lực hút vô cùng mạnh mẽ đối với những người khao khát tự do và đang kiếm tìm một chân trời mới. Mặc dù là một quốc gia non trẻ khi lịch sử hình thành chỉ mới xấp xỉ 250 năm, tuy nhiên chính tính cách độc đáo và sự nhào nặn của chông gai, thử thách đã biến một Mỹ quốc vô danh trở thành một Hoa Kỳ sừng sững trên bản đồ thế giới.

2. Nơi hòa quyện văn hóa thế giới
Người nhập cư lo ngại điều gì khi khám phá một vùng đất mới? Tôi đoán rằng đó là sự chênh vênh trong văn hóa ứng xử và xa lạ trong phong cách sống, thế nhưng điều đó không hề xảy ra ở Mỹ, khi đất nước này nổi tiếng là hào phóng và cởi mở khi tiếp nhận và dung dưỡng văn hóa của nhiều quốc gia để tạo nên bức tranh đa dạng, nhiều màu sắc từ ẩm thực, lễ hội cho tới thời trang, đồng thời tạo nên một tiếng nói chung kết hợp sức mạnh đa cộng đồng, đa sắc tộc.

3. Nền giáo dục tiên tiến hàng đầu thế giới

Giáo dục là cánh cửa rộng mở cho học sinh, sinh viên quốc tế, với vô số lựa chọn ở nhiều cấp bậc đào tạo. Hơn 4000 trường đại học cao đẳng trong hệ thống giúp việc chọn ngành nghề trở nên đa dạng và phong phú cho những ai có nhu cầu trau dồi tri thức. Bên cạnh đó, chất lượng các cơ sở giáo dục ở Mỹ là điều không cần phải bàn cãi thêm, bởi đây được mệnh danh là đất nước của những trường đại học hàng đầu khi vinh dự có đến 72 chỗ trong danh sách 200 trường tốt nhất thế giới.

Phải có sự đầu tư nghiêm túc và đúng đắn như thế nào thì “lá cờ 13 vạch đỏ” mới xây dựng được một hệ thống giáo dục hùng mạnh như vậy? Chỉ riêng điều đó thôi cũng đã là minh chứng rõ ràng nhất cho tương lai tươi sáng của những người được trưởng thành trong bầu không khí tri thức của quốc gia hàng đầu thế giới này.

4. Thiên đường lập nghiệp
50 tiểu bang Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, với đầy đủ những cung bậc cảm xúc của thiên nhiên, trải dài từ vùng tuyết trắng Alaska cho đến miền nhiệt đới nắng ấm Cali, từ Missouri xanh mát những cánh đồng bất tận cho tới New York ồn ã, năng động, đâu đâu cũng có thể trở thành mảnh đất lập nghiệp lý tưởng cho những ai đam mê làm giàu. Họ đến đây để thử thách bản thân bằng sự sáng tạo không ngừng, biến nước Mỹ trở nên hùng mạnh hơn, đặc sắc hơn hoặc đơn giản chỉ là để được trui rèn qua thử thách, lửa đỏ thương trường. Nước Mỹ là lò luyện kim nóng chảy nung nấu ý chí của con người, nhưng cũng là nơi cho ta nếm trải dư vị của thất bại để đứng lên. Và khác với tư duy đi tìm “mảnh đất lành” của thế hệ trước, người ta đến đây để học. Học văn minh và học cách làm giàu từ tri thức.

Dẫu được bao bọc bởi nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, nhưng chính con người mới là nhân tố vững chắc quyết định đến tiếng nói của quốc gia, họ tạo nên hệ thống luật pháp chặt chẽ, cấu trúc nên những quy chuẩn xã hội coi trọng tính nhân văn. Và cũng chính những cá nhân ưu tú ấy sẽ tiếp tục thắp lên ánh lửa hy vọng cho đất nước hùng cường đứng đầu thế giới, cho những ai đang ấp ủ giấc mơ Mỹ.

Lena ImmiCa


Tài liệu Địa Lý miễn phí.
idialy.HLT.vn - dialy.HLT.vn - lop10.idialy.com - lop11.idialy.com -lop12.idialy.com
Hoa Kỳ Tin tức
Lên đầu trang