NHỮNG ỨNG DỤNG QUẢN LÝ LỚP HỌC TỐT NHẤT

 ỨNG DỤNG QUẢN LÝ LỚP HỌC TỐT NHẤT


Cho dù bạn là một giáo viên mới hay một người dày dạn kinh nghiệm, việc quản lý một lớp học vẫn có thể gặp khó khăn. Hôm nay, Educap TESOL sẽ giới thiệu 5 ứng dụng quản lý lớp học tốt nhất dành cho các giáo viên. Một số điều bạn có thể làm với các ứng dụng này bao gồm: kiểm soát mức độ tiếng ồn trong lớp, xây dựng kênh giao tiếp mạnh mẽ với học sinh và phụ huynh, truy cập vào một không gian ảo an toàn nơi bạn có thể kết nối và chia sẻ tài liệu học tập với học sinh, theo dõi học sinh hàng ngày hành vi, quản lý hiệu quả các lớp học sinh của bạn, tài liệu học sinh và thành tích bằng cách sử dụng danh mục đầu tư kỹ thuật số, dễ dàng thăm dò ý kiến của lớp bạn và nhiều hơn nữa.

Xu hướng E-learning
Theo phương pháp học truyền thống (Traditional school), học sinh – sinh viên sẽ nghiên cứu lý thuyết trước rồi mới đi đến thực hành. Tuy nhiên với E-learning thì mô hình sẽ được đảo ngược hoàn toàn (Flip the classroom). Cụ thể, sinh viên sẽ được luyện tập (practice) ngay tại lớp học, sau đó sẽ tự nghiên cứu lý thuyết (lecture) tại nhà. Phương pháp học này vốn rất phổ biến tại các quốc gia phương Tây, được Đại học Harvard, Maryland và hàng trăm ĐH Mỹ áp dụng thành công.


Với tốc độ phát triển về công nghệ và số người sử dụng Internet tăng nhanh chóng ở khu vực châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng, E-learning cũng dần trở nên phổ biến và trở thành một phương án tối ưu cho những ai ưa chuộng sự linh hoạt về thời gian, không gian, thích độc lập và chủ động. Việc áp dụng các xu hướng về công nghệ và truyền thông trong mọi lĩnh vực giáo dục đào tạo như mở ra một bước tiến mới làm thay đổi mạnh mẽ quá trình tự học nhờ có sự hỗ trợ của phần mềm, công nghệ, khả năng cá nhân hóa cũng như tăng hiệu quả học tập của người học.

Trong phương pháp học E-learning, phần mềm dạy học trực tuyến phát huy được sự ưu việt của nó. Nó giúp giáo viên giảm thiểu các thao tác bàn giấy thủ công, thúc đẩy việc áp dụng công nghệ để tối ưu hóa hiệu quả, đón kịp xu hướng công nghệ số. Dần dần người ta càng tạo ra nhiều phần mềm không chỉ đơn thuần là giảng dạy mà còn áp dụng để làm khảo sát, chấm điểm, quản lý học sinh. Nhờ đem những hình ảnh trực quan sinh động, những video thực tế thu hút cùng khả năng tương tác cao, phần mềm dạy học trực tuyến giúp người học tiếp thu dễ dàng hơn kiến thức bài học đồng thời tăng cường sự hứng thú trong học tập. Công ty thiết kế website – phần mềm Mona Media cho biết rằng, với nhu cầu tăng cao về Elearing, rất nhiều đơn vị đã tìm đến họ để xây dựng hệ thống website / web app và phần mềm để dạy học trực tuyến và bán khoá học cho nhiều đối tượng học viên khác nhau.


Top phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến dành cho giáo viên

1. Schoology (Free)

Link https://www.schoology.com/

Schoology là một hệ thống quản lý học tập dựa trên web (LMS). Gói cơ bản cho Schoology là miễn phí và bao gồm các công cụ hướng dẫn cho phép bạn tạo các khóa học theo cách đơn giản và trực quan, lịch, sổ điểm trực tuyến & điểm danh. Giáo viên có thể tạo các nhiệm vụ / bài tập, đánh giá và thảo luận cho học sinh.

Schoology cũng là một sổ điểm trực tuyến với khả năng tạo ra các đánh giá và phiếu tự đánh giá và theo dõi hiệu suất của học sinh.

2. ClassDojo

Link https://www.classdojo.com/vi-vn/?redirect=true

ClassDojo là một công cụ quản lý lớp học nhất quán và có cấu trúc được thiết kế để giúp giáo viên cải thiện hành vi của học sinh và giao tiếp hiệu quả hơn với phụ huynh. Nó có thể được sử dụng ở mức độ nhỏ hoặc lớn tùy thuộc vào thời gian, mục đích và sở thích của bạn.

Giáo viên có thể tạo ra các hành vi mục tiêu của riêng họ khi cần thiết. Báo cáo được tính mỗi lần điểm của học sinh được cập nhật và chúng có thể được chia sẻ với học sinh và phụ huynh nếu họ chấp nhận lời mời của bạn vào tài khoản.

 3.So crative teacher

Link https://socrative.com/

Socrative là một ứng dụng tuyệt vời để sử dụng để đánh giá học sinh trong lớp học của bạn. Sự dễ sử dụng của Socrative giúp giáo viên có thể thu thập dữ liệu và đánh giá học sinh của mình bằng cách nhấn nút. Ứng dụng giáo viên cho phép bạn tạo và chạy các câu đố, phản hồi chung và trò chơi. Phần hay của Socrative là xuất dữ liệu thật dễ dàng! Dữ liệu có thể được xuất trong nhiều báo cáo khác nhau bao gồm cả lớp và từng học sinh và có thể được xuất dưới dạng excel hoặc PDF!

 4. Kahoot!

https://kahoot.com/

Giáo viên có thể sử dụng Kahoot như một công cụ đánh giá để xem xét tiến bộ của học sinh không liên tục. Đó là một cách tuyệt vời để xác định mức độ mà mỗi học sinh hiểu tài liệu khi chuẩn bị cho các câu đố hoặc bài kiểm tra tổng kết hơn.

Toán, khoa học, y tế và nghiên cứu xã hội chỉ là một số trong những khóa học khả thi mà giáo viên có thể sử dụng Kahoot! Nhiều giáo viên nhận thấy Kahoot là một cách hiệu quả để hợp nhất lớp học và thu hút học sinh của họ vào một môi trường học tập tích cực.

 5. Teacher Kit

https://www.teacherkit.net/

TeacherKit là một giải pháp quản lý lớp học miễn phí tuyệt vời khác. TeacherKit không có các tính năng toàn diện của Schoology, nhưng nó cung cấp khá nhiều thứ bạn cần để quản lý một lớp học. Bạn có thể theo dõi điểm danh, ghi điểm, theo dõi hành vi và tạo ra sự sắp xếp chỗ ngồi cũng như in và chia sẻ báo cáo. Bạn cũng có thể thêm ghi chú hành vi để theo dõi phong cách của học sinh.

6. Lecture Maker

Link tải về 

Lecture Maker là phần mềm được viết theo yêu cầu giúp soạn thảo bài giảng đa phương tiện thuộc công ty Daulsoff Hàn Quốc. Cấu trúc của nó gần giống như Microsoft PowerPoint của Microsoft, nhờ viết phần mềm theo yêu cầu nên Lecture Maker tích hợp nhiều tính năng hơn như chèn được nhiều định dạng như PowPoint, PDF, Flash, HTML, Audio, Video… Nó giúp giáo viên tạo nên nhiều bài giảng, kèm theo các hình ảnh hoặc video minh họa để khiến cho bài học sinh động hơn, giúp cho học sinh tiếp cận một phương pháp giảng dạy khác thay vì bảng đen truyền thống. Giao diện của phần mềm này cũng rất thân thiện và dễ sử dụng, nếu bạn là người quen sử dụng PowerPoint thì có thể dễ dàng chuyển qua sử dụng LectureMaker. Cục Công nghệ Thông tin (Bộ GD & ĐT Việt Nam) khuyến khích sử dụng nó trong việc thiết kế bài giảng điện tử trên các hệ thống LMS và một phần các các hệ thống trắc nghiệm được xây dựng từ nền tảng Moodle.

7. Adobe Presenter
https://www.adobe.com/products/presenter.html

Link tải về

Adobe Presenter là một phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến và đồng thời cũng là phần mềm học tiếng anh off miễn phí với giải pháp soạn thảo bài giảng điện tử  theo chuẩn bài giảng trực tuyến quốc tế như SCORM, AICC, được Adobe Systems phát hành, giúp giáo viên biến những bài giảng trên PowerPoint bình thường và nhàm chán trở nên sinh động, sử dụng những đoạn phim flash đầy hấp dẫn để tăng tính tương tác với học viên. Một ưu điểm vượt trội của Adobe Presenter chính là môt dạng add-in của phần mềm trình chiếu phổ biến Microsoft PowerPoint và bổ trợ những tính năng mà chính PowerPoint bị hạn chế, do đó giáo viên dễ dàng kết hợp sử dụng hai phần mềm này với nhau trong việc tạo ra bài giảng điện tử. Nó có thể hoạt động trên bất kì trình duyệt, máy tính nào có cài đặt chương trình Flash Player, bao gồm Windows, Mac, Linux hoặc ngay cả Unix (Solaris).

8. ProofHub

https://www.proofhub.com/

Đối với các lớp học trực tuyến, việc lên kế hoạch và kết nối các thành viên để tiến hành thảo luận, trao đổi, họp lớp… là rất quan trọng, bởi vì mọi người chỉ có thể tương tác với nhau qua Internet và hệ thống E-learning. ProofHub chính là phần mềm quản lý dự án, được tích hợp nhiều tính năng như kiểm tra, quản lý tác vụ, theo dõi thời gian, báo cáo, biểu đồ Gantt, thảo luận… và còn có thế đồng bộ hóa với các tài khoản Google Drive, Dropbox hoặc OneDrive. Những học viên và giáo viên trong nhóm có thể trao đổi, chia sẻ tài liệu, quản lý và tạo ra studyflow. Nhờ đó, giáo viên dễ dàng lên kế hoạch, tương tác, tổ chức và cung cấp kế hoạch học trực tuyến đến học viên nhanh chóng và dễ dàng.

9. SurveyMonkey

https://www.surveymonkey.com/

Nếu bạn nghĩ việc giảng dạy trực tuyến mà bỏ qua phần khảo sát ý kiến là một thiếu sót lớn. Đơn giản bởi vì hạn chế giao tiếp trực tiếp bên ngoài, nên bạn sẽ không nhìn nhận chính xác hiệu quả tương tác của học viên đến bài học soạn thảo. Do đó hầu hết các lớp học trực tuyến đều có khảo sát để cải thiện những điều còn hạn chế. Do đó không thể bỏ qua Survey Monkey, công cụ khảo sát trực tuyến hàng đầu. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một khảo sát thu thập ý kiến học viên, phần mềm cũng sẽ tự tổng hợp và cho ra số liệu cuối cùng giúp bạn. Thao tác trên SurveyMonkey cũng khá dễ, do đó bạn không cần mất quá nhiều thời gian để mày mò.

10. iSpring

https://www.ispringsolutions.com/


Bạn đã và đang kinh doanh các khóa học online nhưng lại gặp khó khăn trong việc soạn thảo các bài giảng điện tử cũng như phần mềm PowerPiont không thể đáp ứng được hết những yêu cầu soạn thảo của bạn. Hãy thử ngay phần mềm iSpring – một giải pháp được công ty iSpringSolutions giới thiệu, với khản năng tích hợp các tính năng PowerPoint kèm hỗ trợ các tính năng khác để soạn thảo các bài giảng điện tử trở nên dễ dàng hơn, giúp giáng viên nhanh chóng chuẩn bị xong giáo án cho những bài giảng của mình. Tuy vậy nhưng phần mềm cũng khá khó khăn với những người lần đầu làm quen, chính vì vậy nếu bạn muốn sử dụng phần mềm này hiệu quả thì hãy tham khảo trước các bài hướng dẫn sử dụng ispringsuite 9 – phiên bản mới nhất của ứng dụng này hiện tại.

Trên đây là các công cụ, phần mềm hỗ trợ dạy học trực tuyến mà các thầy cô, nhà trường có thể tham khảo để giúp cho việc dạy học trực tuyến và chuẩn bị tốt hơn để có những bài giảng tốt nhất.


Hi vọng bài viết trên đây sẽ giúp ích cho các thầy cô trong việc quản lý lớp học riêng của mình.
.......................................
Tài liệu Địa Lý được idialy.com sưu tầm dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.
Thầy cô nên tự soạn để hợp với trường lớp mình dạy hơn.

Tải miễn phí tài liệu địa lý tại đây.
Giáo án theo phương pháp PTNL (phát triển năng lực) học sinh.

Tải app iDiaLy.com cài vào điện thoại của bạn để không hiện quảng cáo nhé

Group:idialy.HLT.vn
Fanpage: dialy.HLT.vn
iDiaLy.com - Tài liệu Địa Lý miễn phí
Lên đầu trang