HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

10 thành phố lâu đời nhất TG tồn tại đến ngày nay

10 thành phố lâu đời nhất TG tồn tại đến ngày nay

Đó là những thành phố lâu đời nhất thế giới, từng có người sinh sống từ hàng ngàn năm trước và vẫn phát triển cho đến ngày nay.

1. Jericho ở Palestine là thành phố cổ có người ở lâu đời nhất thế giới. Con người đã định cư tại thành phố này vào năm 9000 TCN (từ hơn 11.000 năm trước). Ngày nay, thành phố này là nơi sinh sống của khoảng 20.000 người.

2. Byblos là tên Hy lạp của thành phố Gebal thuộc Li băng ngày nay. Thành phố này có người sinh sống từ năm 5.000 TCN và do người Phoenicia xây dựng nên. Nơi đây có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn như các lâu đài, đền thờ, nhà thờ hàng ngàn năm tuổi.

3. Thành phố Aleppo, Syria có người sinh sống từ năm 4300 TCN. Cho đến nay, thành phố này vẫn là nơi đông dân nhất ở Syria với hơn 4,4 triệu dân.

4. Damascus là thành phố lớn nhất ở Syria, ra đời vào năm 4300 TCN. Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng Damascus được thành lập vào khoảng năm 10000 TCN. 

5. Thành phố Susa cổ đại của đế chế Elamite, Ba Tư và Parthia hiện nằm trên lãnh thổ Iran và trở thành 1 thị trấn. Thành phố cổ này được thành lập vào năm 4200 TCN và hiện có khoảng 65.000 dân sinh sống.

6. Faiyum là thủ phủ của triều đại Faiyum. Hiện thành phố này nằm trên lãnh thổ Ai Cập. Nơi đây được thành lập vào năm 4.000 TCN. Ở khắp nơi trong thành phố, du khách có thể bắt gặp nhiều di tích cổ xưa và các di sản.

7. Thành phố cổ Sidon là thành phố lớn thứ 3 ở Li băng. Sidon được thành lập từ năm 4000 TCN và từng bị Alexander Đại đế chinh phục.

8. Thành phố cổ Plovdiv ở Bulgaria từng được biết đến với tên gọi Philippoupolis, được thành lập vào hơn 6000 năm trước. Thành phố này từng thuộc quyền kiểm soát của người Tracian trước khi rơi vào tay đế chế La Mã.

9. Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những thành phố cổ nhất thế giới, được thành lập vào năm 3650 TCN. Hiện đây là thành phố lớn thứ 6 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

10Thành phố cổ Beirut ở Li băng có người sinh sống từ năm 3000 TCN. Thành phố này đã tồn tại và phát triển mạnh mẽ trong hơn 5.000 năm qua.


Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé....
Tài liệu tham khảo Tin tức
Lên đầu trang