HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

23 quốc gia nghèo nhất thế giới theo GDP 2015

23 quốc gia nghèo nhất thế giới theo GDP 2015

Trong 23 quốc gia nghèo nhất thế giới, có đến 19 quốc gia ở châu Phi, theo số liệu của Tạp chí Global Finance.
Tổng sản phẩm nội địa (GDP) sẽ cho biết tình hình kinh tế của mỗi quốc gia. DPD được chia theo dân số của những người đang sinh sống ở một quốc gia vào vào giữa năm. Trong khi các quốc gia giàu có đạt được GDP hàng ngàn đô la trên đầu người thì ở những đất nước nghèo, họ chỉ đạt được một phần nhỏ của các nước phát triển. Những người điều tra về các quốc gia nghèo nhất thế giới theo GDP năm 2015 do tạp chí Global Finance dưới đây có thể cho bạn biết thêm nhiều chi tiết về danh sách của họ.
Dựa trên dữ liệu từ Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF), Tạp chí Global Finance đã xếp hạng các quốc gia trên thế giới theo GDP theo đầu người và xác định sự giàu và nghèo của các quốc gia. Các phân tích cũng sử dụng cơ sở Sức mua tương đương (PPP) để tính các mức chi tiêu sinh hoạt và tỉ lệ lạm phát để so sánh mức sống của các quốc gia khác nhau. Một vài vùng lãnh thổ nhỏ như Liechtenstein, Nauru, Thành phố Vatican, Monaco, San Marino và Andorra không được đưa vào nghiên cứu.
Cộng hòa Dân chủ Congo
Cộng hòa Dân chủ Congo đứng đầu danh sách những nước nghèo nhất trên thế giới dựa trên GDP bình quân đầu người trong giai đoạn 2009-2013. Thu nhập bình quân theo đầu người của người dân Cộng hòa Dân chủ Congo là 394,25 đôla/ năm, trái ngược hẳn với Qatar - nơi mà thu nhập trung bình của họ là 105,091.42 đô la/năm.
Sau Cộng hòa Dân chủ Congo là Zimbabwe. Năm 2013, GDP của mỗi người dân Zimbabwe năm 2013 là 589,25 đô la/người, của Burundi là 648,58 đô la và Liberia là 716,04 đô la.
Bản đồ của các nước giàu nhất và nghèo nhất thế giới của Tạp chí Global Finance. Màu đỏ đậm: GDP theo đầu người cao nhất; màu đỏ nhạt: GDP theo đầu người thấp nhất
Các quốc gia không phải châu Phi đầu tiên trong danh sách này là Afghanistan, ở vị trí thứ 10. Đây cũng là quốc gia đầu tiên có thu nhập trung bình hàng năm vượt qua ngưỡng 1.000 đô la và đang đạt ngưỡng 1.072,19 đô la.
Dưới đây là danh sách của 23 quốc gia nghèo nhất trên thế giới với những thống kê đầy đủ được đăng tải trên tạp chí Business Insider vào tháng 7/2015:
23 quốc gia nghèo nhất thế giới theo GDP 2015. Ảnh: Business Insider
Nguyễn Mai – Nguồn: BI
(Theo Congluan)

DiaLyTHPT.ga - Blog cho người yêu địa lý. 
Chúc các bạn thành công....
Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé....

Tài liệu tham khảo Tin tức
Lên đầu trang