HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

5 thành phố huyền thoại mất tích bí ẩn nhất lịch sử

5 thành phố huyền thoại mất tích bí ẩn nhất lịch sử

Một số thành phố huyền thoại mất tích trong lịch sử từng là nơi phát triển rực rỡ, có ảnh hưởng lớn trong khu vực và là nơi đông dân cư.

1. Thành Troy nằm trong danh sách những thành phố huyền thoại mất tích nổi tiếng thế giới. Trong truyền thuyết, sau khi bị bao vây, thành Troy bị người Hy Lạp cướp bóc và đốt phá toàn bộ. Thành Toy đã được miêu tả chi tiết trong những tác phẩm “The Odyssey” hay “The Iliad” của Homer.

Các chuyên gia đã tìm thấy phế tích của thành phố truyền thuyết trong những trang sách của Homer này được phát hiện vào thế kỷ 19 tại Anatolia, Thổ Nhĩ Kỳ.

2. Pompeii bị xóa sổ trong thảm họa phun trào núi lửa Vesuvius năm 79 sau công nguyên. Toàn bộ người dân, nhà cửa... bị chôn vùi trong nham thạch, tro bụi và hàng nghìn mảnh vỡ.

Đến năm 1748, các chuyên gia khai quật thành phố cổ bị biến mất Pompeii và tìm thấy những kiến trúc và hiện vật được bảo quản tốt đến như vậy sau hơn 1.500 năm bị vùi lấp. Trong số đó có lượng lớn xác ướp hóa đá trong các tư thế khác nhau của hơn 2.000 nạn nhân chết trong thảm họa núi lửa Vesuvius.

3. Thành phố El Dorado được biết đến là thành phố toàn vàng bạc châu báu và tọa lạc ở một địa điểm bí mật. Nhiều nhà thám hiểm châu Âu ở Nam Mỹ đã lên đường tìm kiếm thành phố El Dorado. Tuy nhiên, nhiều người trong số đó chết vì đói khát, bệnh tật trên con đường tìm thành phố vàng huyền thoại.

Nhà thám hiểm người Anh Percy Harrison Fawcett được cho là đã tìm thấy thành phố El Dorado vào năm 1925 và đặt tên nơi đây là “The city of Z” (thành phố Z). Tuy nhiên, nhà thám hiểm này đã vào đó và "một đi không trở lại".

4. Carthage nằm trong danh sách những thành phố cổ xưa trên thế giới mất tích bí ẩn. Được thành lập bởi người Phoenicia vào khoảng năm 800 TCN, Carthage phát triển rực rỡ và có ảnh hưởng lớn đến các khu vực xung quanh.

Carthage bị san bằng vào năm 146 TCN. Sau đó, thành phố này được người La Mã tái thiết nhưng sau cùng vẫn bị xóa sổ do chiến tranh. Hiện Carthage là một vùng ngoại ô ở Tuynidi.

5. Atlantis được xem là thành phố cổ xưa nổi tiếng mất tích bí ẩn nhất. Triết gia Plato của Hy Lạp cho hay Atlantis từng là một xã hội nhộn nhịp, phát triển thịnh vượng, giàu có.

Một số chuyên gia suy đoán thành phố cổ Atlantis nằm trong quần đảo Hy Lạp. Thành phố này bị nhấn chìm trong vụ phun trào núi lửa. Một số giả thuyết khác cho rằng, thành phố Atlantis nằm sâu dưới lòng đại dương gần vùng biển Caribbean, Ireland, Nam Mỹ hay Nam Cực.


Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé....
Tài liệu tham khảo Tin tức
Lên đầu trang