Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới

10. Indonesia
Sân bay Jakarta (Indonesia).
Số sân bay: 683
Theo Expatify, Indonesia là nước đứng thứ 10 trong top 10 quốc gia có nhiều sân bay nhất. Mỗi hòn đảo ở nước này có ít nhất một sân bay quốc tế. Phi trường lớn nhất ở quốc gia Đông Nam Á này là Soekarna-Hatta. Riêng đảo Java có 5 sân bay quốc tế.
9. Paraguay
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 2
Số sân bay: 798
Paraguay là 1 trong 2 quốc gia nằm kín trong nội địa tại cả tại Nam Mỹ và Tây Bán cầu. Dù quốc gia này có rất nhiều sân bay nhưng chỉ có 12 trong tổng số 798 phi trường có đường băng trải nhựa và chỉ có 4 sân bay có thể thích ứng với các loại máy bay thương mại 4 động cơ. Sân bay quan trọng của quốc gia là Asuncion Airport.
8. Bolivia
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 3
Số sân bay: 952
Trong tổng số 952 sân bay của quốc gia Nam Mỹ này, chỉ có 16 phi trường có đường băng dải nhựa. Hai cơ sở lớn nhất cả nước là sân bay quốc tế El Alto ở La Paz và Viru Viru ở Santa Cruz.
7. Columbia
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 4
Sân bay quốc tế El Dorado
Số sân bay: 992
Sân bay quan trọng nhất ở Columbia là El Dorado nằm tại Bogota. Columbia cũng là quốc gia lớn nhất Mỹ La Tinh về sản lượng vận chuyển hàng hóa và đứng thứ 3 về lượng khách đường không.
6. Argentina
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 5
Số sân bay: 1.130
Sân bay lớn nhất của đất nước Nam Mỹ là Ezeiza, nằm gần Buenos Aires. Chỉ riêng sân bay này chiếm 70% hành khách hàng không trong cả nước.
5. Nga
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 6
 
Số sân bay trong cả nước: 1.216
Đất nước rộng lớn nhất thế giới có hơn 1.200 phi trường. Sân bay lớn nhất là Domodedovo, nằm gần Moscow. Các vùng khác của Nga như Siberia, Volga và Urals đều có những sân bay chất lượng cao.
4. Canada
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 7
Tổng số sân bay: 1.388
Đất nước rộng lớn thứ 2 trên thế giới có rất nhiều sân bay. Trong số đó có 3 sân bay lớn và đông khách nhất là Toronto Pearson International Airport, Vancouver International Airport và Montreal-Pierre Eliot Trudeau International Airport.
3. Mexico
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 8
Tổng số sân bay: 1.744
Mexico là quốc gia rộng lớn có rất nhiều thành phố lớn nhỏ và những bãi biển tuyệt đẹp đông du khách. Trong số đó, Mexico City International Airport, Cancun International Airport và Guadalajara International Airport là 3 phi trường lớn nhất.
2. Brazil
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 9
Số sân bay: 4.000
Quốc gia Mỹ La tinh này có rất nhiều sân bay ở biên giới. Những sân bay quan trọng nhất trong cả nước là Rio de Janiero International Airport và Sao Paulo Congonhas Airport.
1. Mỹ
Hình ảnh Top 10 nước có nhiều sân bay nhất thế giới số 10
Số sân bay: 15.095
Mỹ là quốc gia có nhiều sân bay nhất thế giới. Trong đó, New York có hệ thống phi trường lớn thứ 2 toàn cầu, sau London. Các sân bay chính của thành phố này là John F Kennedy International Airport, LaGuardia Airport và Newark Liberty International Airport. Los Angeles có những sân bay phức hợp lớn, trong đó có Los Angeles International Airport. Hartsfield-Jackson Atlanta International Airport là sân bay lớn nhất thế giới về lượng khách.
đỗ quyên- Theo Infonet.vn

Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé....
Lên đầu trang