CHUYỆN TÌNH CỦA CÁC CHÀNG GIÓ - Chàng gió Tây Nam (còn gọi là Gió mùa mùa hạ).

CHUYỆN TÌNH CỦA CÁC CHÀNG GIÓ - Chàng gió Tây Nam (còn gọi là Gió mùa mùa hạ).

Chứng kiến cái cảnh 2 chị gái xinh đẹp Tây Nguyên và Nam Bộ ngày mỗi khô héo đi như vậy, đau lòng quá đỗi, chàng thiếu niên Tây Nam nhà ở khu Áp cao Bắc Ấn Độ Dương vốn trong lòng đã mến mộ 2 chị từ lâu, đã liều lĩnh vượt lên bờ, chạy ngựơc lên phía bắc, mang theo những thùng nước lớn với nỗi khát khao nhanh chóng làm dịu mát , trả lại sức khoẻ và nhan sắc lộng lẫy , cuốn hút ngày nào cho 2 chị .Chàng cứ lên bờ , xuống biển , rồi lại lên bờ, gấp rút, khẩn trương, dội ào một phát lại chạy đi.Thật tội, tình cảm sôi nổi nhưng sức lực có hạn. Ôi tình yêu thời niên thiếu của các chàng trai luôn đẹp lộng lẫy như vậy !
Thông thường là vào tháng 5 dương lịch hàng năm, nhưng cũng có khi ngay giữa tháng 4, tình thế hiểm nghèo , trước nguy cơ chết khát của 2 chị phương bắc bởi cái tình yêu vị kỷ, cố chấp của Tín Phong đã không cho phép Tây nam Bắc Ấn Độ Dương chần chừ , mà vội vàng phóng bước. Chàng đưa đến sự sống, trả lại nhan sắc, sức khoẻ và đưa đến niềm hân hoan to lớn cho nàng Tây Nguyên và Nam Bộ. Các nàng reo mừng nhảy múa “Ôi mưa vàng , mưa vàng,...”.Còn nàng Tây nam Bộ thì những thùng nước của thiếu niên Tây nam đưa đến giúp nàng gột rửa những giọt nước mắt mặn chát bám trên gương mặt nàng.Thoáng chốc, gương mặt nàng có vẻ đã ngọt ngào , tươi trẻ trở lại.

Nhưng Tín Phong là thanh niên lớn, lại lì lợm như chúng ta đã thấy, đâu đã vội chịu thua Tây nam niên thiếu ! Chưa kể là thật tội nghiệp cho cô em gái yếu đuối mỏng manh khiêm nhường nép sau vách nhà Trường Sơn là nàng Duyên hải Miền Trung và cả cô em gái bé bỏng Tây Bắc thấp bị khuất sau dãy hàng rào ngăn cách giữa vườn nhà ông bà Việt Nam và nhà ông bạn Lào . Hai nàng đó không nhón lên nổi để nhận quà của Tây Nam thiếu niên( từ đây gọi Tây Nam em). Tây Nam em cố trèo sang, quà là các túi nước mát lạnh như kem thì tan chay mất tiêu, còn lại hơi thở nặng nề và khô khan, nóng rực của chàng phả vào mặt 2 nàng một cách rất .... bạo liệt. Hai thiếu nữ nhăn mặt, bật quạt, hắt nước liên tục như cố tình xua đuổi chàng vì giận hờn, trách móc, ghen tỵ với các chị bên kia.
Tây nam em sau một thời gian chạy đi chạy về như vậy cũng kiệt sức,lại nhận được c ái nhìn thiếu thiện cảm của các em gái bé bỏng, tự lượng thấy một mình không thể cứu nổi các chị em nhà họ ,cho nên chàng đã quyết định cầu cứu người anh trai họ cùng tên sinh ra và lớn lên nơi Châu Úc xa xôi tít tận phương nam đến giúp mình. Chúng ta gọi Tây Nam anh này là Tây Nam chính thức .Vì sao thì sẽ nói sau.

Nhận được tin khẩn cầu từ em trai, Tây Nam anh họ vội vã thu xếp, cũng may vừa trùng với kì Nghỉ Đông, nên rất tuận lợi.Với sức vóc của một thanh niên trưởng thành, cùng với sự nuôi dưỡng cầu kì bởi sữa cừu ướp lạnh nơi đó nên chàng rất khoẻ mạnh. Qũang đầu tháng 7 , chàng lên đường ,chả mấy chốc mà chàng đã vượt qua đại dương mênh mông vùng Xích Đạo, đổi hướng đi từ Đông Nam thành Tây Nam khi vượt qua vòng vĩ tuyến phân chia Trái Đất thành 2 nửa , một mạch tiến về thôn Đông Nam Á, nơi có nhà của ông bà Việt Nam lắm con gái đẹp đang gặp nạn tình yêu. Từ đây, đường đi của chàng rất thuận lợi, chả mấy chốc mà đã gặp nàng Nam Bộ và nàng Tây Nguyên. Ôi ! Mưa, mưa như trút, liên tục, có khi cả nửa ngày trời, cho thoả lòng yêu mến với người đẹp, và cho bõ lòng ghen tuông với ...tình địch Tín Phong. Ngày nào cũng mưa, đó chính là những thùng nước lớn mà Tây Nam chính thức mang về làm quà cho các người yêu trong mộng của em trai, và từ đó về sau, họ chính là vợ, hoặc là người tình , là người bạn tâm giao của chàng Tây Nam chính thức.
Còn với Duyên hải Miền Trung và Tây Bắc thấp, thêm cả Đồng bằng sông Hồng n ữa, các nàng ấy nghe tin Tây Nam anh đã đến cũng hy vọng tràn trề, nóng lòng nhắn tin thúc giục, mời gọi . Đường sang đường vào đều khó, nhưng là người của xứ v ăn minh hiện đại, tiên tiến chẳng lẽ chịu bó tay như em trai họ quê Nam Á? - Tây Nam chính th ức thầm nghĩ -Và không lâu sau đó , chàng đã nghĩ ra cách đi vòng sang phía đông, tiến đến gặp các cô em theo hướng Đông Nam, từ phía Biển Đông vào để tặng quà cho được. Muốn yêu các cô chị thì phải lấy lòng cả mấy cô em. Chàng thật ga lăng, hào phóng, còn thông minh học giỏi thì đương nhiên rồi! Món quà dành cho Tây Bắc thấp có tên là “Mưa Rào Mùa Hạ”, quà cho Đồng bằng Sông Hồng quà có tên là " Mưa Ngâu”, còn quà cho Duyên hải Mi ền Trung có tên là “Mưa Dông”. Qùa cho Duyên hải Miền Trung có chậm hơn đôi chút, sang chừng thu- đông, vì chàng lo tặng quà các em ở xa trước. Chàng đi theo hướng Đông Nam mà đến nên ở nơi các cô em này, họ lại gọi chàng theo cách gọi của nếp nhà Việt Nam, đó là Đông Nam. Chả sao, dù gọi là thế thì chàng vẫn chính là Tây Nam chính thức. Cách gọi theo nếp địa phương đó còn được Bắc Trung Bộ và Tây Bắc thấp vùng biên dành cho cả hơi thở nặng nề khô khan nóng rẫy của chàng Tây Nam em là....."gió Lào" đấy các bạn!
Như vậy đấy, chàng gió Tây Nam chính thức thật tuyệt vời phải không các bạn? Tình cảm bao la, quà cáp không tiếc, có trước có sau, không sót một ai., sức khoẻ dồi dào, tư duy năng động , tác phong hồ hởi,..Vì vậy, chàng đựợc cả gia đình ông bà Việt Nam, c ả thôn Đông Nam Á yêu quý. Gọi tên chàng là Gío mùa Tây Nam chính thức là vì thế. Là r ể chính thức.
Và vì vậy, một lần nữa, Tín Phong lại bị ra rìa. Tín Phong- chàng thanh niên có tình cảm sâu đậm nhưng vị kỷ, lại sai phương pháp chỉ còn nước chờ Tây Nam chính thức kết thúc kì Nghỉ Đông, trở lại quê nhà tiếp tục việc học tập còn dang dở, để rồi lại làm cho cả nhà ông bà Việt Nam lo thiếu nước. Ôi, tình yêu của Tín Phong thật ...khó chịu! Nhưng lỡ quen rồi ! Ở lâu, khách mà giống như người nhà , vì vốn dĩ cũng nóng , một n ét tính cách giống ông nhà Việt Nam . Chàng giống như con trai nuôi vậy! Nếu Tín Phong mà vừa nóng vừa ẩm , lại ở lại thường xuyên như vậy, chắc nhầm là con trai ruột của nhà Việt Nam !
( Câu chuyện tình yêu của các chàng Gío đến đây tạm dừng. Chân thành cảm ơn các b ạn đã đọc , đã thích và đã xin phép chia sẻ . HẸN GẶP LẠI CÁC B ẠN Ở CÂU CHUYỆN ĐỊA LÝ KHÁC TRONG NHỮNG NGÀY TỚI !)

Nguồn : Nhuhoa Tran

Nếu có thắc mắc hay có tài liệu hay liên quan đến Địa Lý thì comment cho cả nhà cùng tham khảo nhé....
Lên đầu trang