Bí ẩn khu vực tuyệt mật nhất nước Mỹ - Vùng 51

Người ta thường phát hiện một số vật thể bay không xác định (UFO) xung quanh một căn cứ quân sự bí mật của Mỹ cách Las Vegas khoảng 100km và hơn nửa thế kỷ qua, quân đội Mỹ vẫn luôn kín tiếng về căn cứ quân sự này.

Bí ẩn khu vực tuyệt mật nhất nước Mỹ - Vùng 51

Nằm cách Las Vegas gần 100 km về phía bắc, với diện tích 920 kilomet vuông,vùng 51 (Area 51) được coi là nơi bí ẩn nhất thế giới. Vùng 51 (Area 51 trong tiếng Mỹ) là một căn cứ không quân tuyệt mật, được thành lập theo lệnh của Tổng thống Mỹ khi đó là Dwight Eisenhower, hoạt động lần đầu tiên vào năm 1955 như một cơ sở thử nghiệm cho các máy bay do thám U-2 đang được phát triển bởi Tập đoàn Lockheed. Cái tên vùng 51 xuất phát từ cách Không quân Mỹ gọi cơ sở này.
Bức ảnh vệ tinh chụp vùng 51.
Năm 1955, quân đội Mỹ cho xây dựng cơ sở thử nghiệm máy bay loại mới tại đây, thuộc một phần căn cứ không quân Nellis. Ở đây rất vắng bóng dáng người và tách biệt nên rất thuận tiện để xây dựng một căn cứ quân sự. Vùng 51 nằm bên bờ hồ Groom, vì thế các nhà chức trách còn gọi đây là cơ sở Hồ Groom. Nhưng trước năm 1994, quân đội Mỹ luôn phủ nhận về sự tồn tại của máy bay liên quân nhưng cũng không cho phép bay trên bầu trời vùng vực cấm và tới nay vẫn không muốn tiết lộ về những thông tin liên quan tới khu vực này.
Trong nhiều năm qua, vùng 51 không hề có tên trên bất cứ bản đồ hành chính nào tại Mỹ. Mặc dù khu vực này giáp ranh với căn cứ không quân Nellis nhưng các con đường dẫn tới đây đều trống trơn trên bản đồ.
Hình ảnh lần đầu về vùng 51 lộ ra bên ngoài là một bức ảnh chụp từ trên cao dovệ tinh Kometa của Nga chụp được.
Theo sự tiết lộ của những tài liệu từ CIA, chiếc máy bay đầu tiên đáp xuống khu vực 51 vào ngày 25/7/1955. Chuyến bay thử nghiệm xuất phát từ khu vực này diễn ra vào ngày 4/8/1955.
Những người làm việc tại nơi này được các máy bay quân sự đón họ từ sân bay Burbank (California) vào mỗi sáng thứ hai và trả về vào mỗi tối thứ sáu - bắt đầu từ ngày 3/10/1955.
Vào năm 1957, cơ quan tình báo CIA rời khỏi khu vực 51 và được Không lực Hoa Kỳ sử dụng như một nơi để tập luyện phi công điều khiển các máy bay ném bom tàng hình U-2.
Trong những tài liệu vừa được công bố, không có dòng nào nhắc đến các vật thể bay ngoài trái đất (UFO) hoặc các nghiên cứu về người hành tinh khác.

Tồn tại người ngoài hành tinh ở Khu vực 51?

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng tập tài liệu này không cung cấp đầy đủ thông tin và chắc chắn còn có hàng nghìn trang tài liệu khác về nơi này. Nhiều người vẫn tin rằng một số vật thể bay không xác định (UFO) xung quanh một căn cứ quân sự bí mật của Mỹ hơn nửa thế kỷ qua.
Có nhiều lời đồn đại rằng đường quốc lộ 375 dẫn tới vùng 51 là nơi thường xuyên xuất hiện UFO nhất tại Mỹ và vì thế khu vực này đã trở thành đề tài bàn tán rộng rãi rằng chính quyền liên bang đang giấu những bằng chứng về tàu vũ trụ hay người ngoài hành tinh ở đó.
Những tin đồn xung quanh việc Khu vực 51 có liên quan đến UFO nổi lên cuối những năm 80 khi một người đàn ông có tên Robert Lazar phát biểu trên một kênh truyền hình rằng ông ta đã làm việc ở Nellis (tên trước của căn cứ không quân Edwards) dưới tư cách là một nhà vật lý, tham gia các dự án tối mật, giúp đỡ các nhà khoa học khác trong việc nghiên cứu đĩa bay bị rơi.
Điều này đã khuấy lên những xôn xao trong dư luận về người ngoài hành tinh đặc biệt là đối với những người tin vào UFO. Tuy nhiên, về sau, những điều ông Robert Lazar nói đã bị phản bác. Ông ta không những đã hoàn toàn bịa đặt về công việc ở Nellis mà còn cả bối cảnh, xuất thân của mình. Hầu như không có điều gì Robert nói là sự thật.
Tuy vậy, những lời bịa đặt của Robert đã đi dần vào tiềm thức của cộng đồng và vẫn có một vài người đi theo bước chân của ông ta, tạo ra những tin đồn thất thiệt về sự hiện diện của các thế lực ngoài trái đất ở khu vực 51.
Sở dĩ, nơi đây được liệt vào hàng bí ẩn nhất thế giới bởi những đồn đoán cho rằng, Khu vực 51 là nơi một phi thuyền của người ngoài hành tinh gặp nạn tạiRoswell vào năm 1947.

Những cuộc thử nghiệm hạt nhân

Khu vực cấm xung quanh vùng 51 có diện tích khoảng 1640 kilomet vuông, trung tâm là hồ Groom, cơ sở rộng 920 kilomet vuông thường được các phi công lái máy bay quân sự gọi là "Box", chính họ cũng không được phép bay vào khu vực cấm này. Cả khu tập luyện và trường bắn Nevada bao gồm vùng 51, trường bắn thử nghiệm Tonopah và trạm thí nghiệm Nevada.
Trường bắn và ném bom rộng 8.320 kilomet vuông về phía bắc Las Vegas. Riêng căn cứ thử nghiệm Nevada đã chiếm 2.560 kilomet vuông, vì thế các khu vực xung quanh chịu ô nhiễm nhẹ vì những cuộc thử nghiệm vũ khí hạt nhân.
Tại đây, một bài kiểm tra độ an toàn (Dự án 57) được tiến hành để mô phỏng những gì sẽ xảy ra nếu một chiếc máy bay chở bom nguyên tử bị rơi và phát tán chất phóng xạ vào môi trường. Với cách này, Dự án 57 đã trở thành cuộc thử nghiệm bom nguyên tử đầu tiên của Mỹ.
Các nhà khoa học đưa ra giả thuyết rằng vụ nổ của những chất nổ cường độ cao xung quanh một đầu đạn hạt nhân sẽ phát tán plutonium vào môi trường. Tuy nhiên, lượng plutonium phát tán và diện tích chịu ảnh hưởng vẫn chưa được xác định.


iDiaLy.com - Tài liệu địa lý miễn phí
- Webiste: idialy.com
- Apps CHplay: idialy.com
- youtube.idialy.com
- facebook.idialy.com
- tiktok.idialy.com
- nhom.idialy.com - group.idialy.com
- trang.idialy.com - fanpage.idialy.com
Lên đầu trang