CHUYỆN TÌNH CỦA CÁC CHÀNG GIÓ - Chàng gió Tín Phong (còn gọi là gió Mậu Dịch)

CHUYỆN TÌNH CỦA CÁC CHÀNG GIÓ - Chàng gió Tín Phong (còn gọi là gió Mậu Dịch)

Gia đình ông bà Việt Nam ở thôn Đông Nam Á có liền mấy cô con gái. Các nàng đến tuổi cập kê, trăng rằm, trăng mười sáu,..Mỗi người mỗi vẻ, nàng thì mỏng manh e ấp, nàng thì cao lớn thong dong , nàng thì bé bỏng ngây thơ, nàng thì mềm mại thướt tha,...Nói tóm lại, đều có nét hấp dẫn riêng. Vì vậy mà trai anh hùng xa gần đều tìm đến. Nổi bật là các chàng GIÓ.
Phải kể đến đầu tiên là chàng Tín Phong, tên ít dùng khác của chàng là Mậu Dịch.
Tín Phong- chàng gió tin cậy, thuỷ chung, son sắt trong ý định làm rể phương nam. Quê chàng ở vùng áp cao Cận chí tuyến Bán cầu Bắc. Nghe tiếng con gái vùng nhiệt đới xinh đẹp nên chàng rời quê tìm đến. Chàng đi theo hướng Đông Bắc mà xuống. Đáng lẽ đi thẳng thì nhanh hơn, khoẻ hơn, đỡ tốn sức nhưng vì cái việc xuay quanh trục không nghỉ của Trái Đất theo chiều ngược chiều kim đồng hồ nên làm cho hướng đi của chàng Tín Phong bị lệch về bên phải so với hướng xuất phát ban đầu. Bắc- Nam chuyển thành Đông Bắc –Tây Nam.
Chàng đi theo hướng đó và suốt cả năm bền bỉ, tình cảm ấm nồng, một lòng hướng đến gia đình ông bà Việt Nam, quyết làm lung lay cho được không chỉ một người con gái của ông bà. Không thay đổi. Cho nên , tên gọi Tín Phong thật là phù hợp. Nhưng ở phương tây, người ta lại thường gọi chàng là Mậu Dịch. Bởi một thời thuộc thế kỉ XIX sang đầu XX, các đoàn thuyền buôn châu Âu đã nương theo sức mạnh của chàng mà căng buồm vượt các đại dương đi buôn giữa các châu lục.
Quay trở lại với mối tình bền bỉ của chàng ấy nhé.
Đến được nơi cần đến rồi nhưng mặc dù tình nồng ấm nhưng tính cách chàng lại vốn khô khan .Chàng hong khô ao hồ, ruộng nương, đốt cháy người con gái mình yêu trong ánh mắt rực lửa . Tội nghiệp cho 2 nàng Nam Bộ và Tây Nguyên, khô khan bỏng rát cả da thịt vì cái tình yêu nóng rẫy đó. Tình trạng “ khủng bố tình yêu ” đó làm khổ 2 nàng khoảng 6 tháng ròng( từ tháng 11 năm trước cho đến tháng 4 năm sau).Tội nghiệp cho làn da ! Làn da nâu và khát nước.
Cô chị cả Miền Bắc thì sao?(Chị cả cách 2 em miền trong bởi dãy Bạch Mã nơi vòng vĩ tuyến 16 độ Bắc ngang qua). Chị chưa hẳn là xinh đẹp , nết na hơn 2 em. Nhưng người ta bảo “nhất cự li , nhì cường độ” , phong thuỷ quan trọng hơn tài năng, đức độ. Nàng chị ở ngoài , cũng “bị” anh Tín Phong liếc qua nóng rực , cũng trở nên thô tháp làn da và mái tóc nhưng thật may ,tình trạng không quá cực đoan như 2 em của nàng ở phía trong.Bởi vì, cũng chính trong thời gian đó(tháng 11 – tháng 4), phía chị xuất hiện thêm một chàng gió nữa – chàng Đông Bắc. Vô cùng ấn tượng.
( Nhưng đêm đã khuya, chuyện tình lại rất dài. Cuộc chạm trán giữa 2 chàng gió diễn ra như thế nào ở gia đình lắm con gái đẹp là ông bà Việt Nam, mời các bạn chờ phần 2 nhé!)


Nguồn: Nhuhoa Tran


................................................
Tài liệu Địa Lý được idialy.com sưu tầm dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo.
Thầy cô nên tự soạn để hợp với trường lớp mình dạy hơn.

Tải miễn phí tài liệu địa lý tại đây.
Giáo án theo phương pháp PTNL (phát triển năng lực) học sinh.

Tải app iDiaLy.com cài vào điện thoại của bạn để không hiện quảng cáo nhé

Group:idialy.HLT.vn
Fanpage: dialy.HLT.vn
iDiaLy.com - Tài liệu Địa Lý miễn phí
Lên đầu trang