HLT.vn - iDiaLy.com - DiaLy.edu.vn

Cà phê pha máy, pha phin, drip, cold brew, moka, .v.v.

Cà phê pha máy, pha phin, drip, cold brew, moka, .v.v.

Cà phê pha máy, pha phin
Cà phê pha máy, pha phin, làm đẹp, cà phê phái mạnh, phái đẹp, cà phê thải độc, cà phê chay

HLT.vn có trên 20 loại cà phê đã blend theo guu thị trường. 
Có thể phối theo từng guu sở thích của khách hàng.

  1. Cà phê theo guu xưa, dành cho thị trường thích đậm, đô mạnh.
  2. Cà phê theo guu hiện nay dành cho học sinh, sinh viên.
  3. Cà phê theo guu hiện nay dành cho văn phòng.
  4. Cà phê theo guu hiện nay dành cho khách tây.
  5. Cà phê theo phong cách hiện đại: drip, v60, ủ lạnh, siphon, french fress, moka, 
  6. ...v.v...
  7. Giá từ 150k
------------HLT.vn ---------
Cung cấp sỉ và lẻ cà phê hạt nguyên chất chuẩn chất lượng (KHÔNG/No tẩm hương và hoá chất)

Cà phê là thức uống yêu thích của rất nhiều người. Tín đồ cafe càng không thể bắt đầu ngày mới năng động mà không dùng tách cà phê. Cà phê đa dạng và phổ biến là thế, vậy nhưng tác dụng của cà phê là gì hay uống cafe có tác dụng gì? Cà phê có lợi hay có hại đối với sức khỏe của bạn thế nào? Trong bài viết sau đây, Bonjour Coffee sẽ giới thiệu 17 công dụng của cafe nhằm giúp bạn hiểu hơn về loại thức uống “quốc dân” này.
Cà phê là một trong những đồ uống phổ biến nhất trên thế giới và có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Nhưng uống bao nhiêu và uống lúc nào để phát huy được hết hiệu quả của cà phê?
Cà phê được ưa chuộng nhờ khả năng giúp cơ thể tỉnh táo, nâng cao hiệu suất làm việc trong ngày. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng thức uống này đúng thời điểm để tận hưởng những lợi ích trên.


THAM KHẢO THÊM:

  1. Bốn Nguyên Tắc Cơ Bản Của Pha Cà Phê
  2. Cà phê bao nhiêu calo? Sai lầm khi uống cà phê và uống cà phê khi nào tốt?
  3. Uống cà phê mất ngủ thì phải làm sao? Các cách uống cà phê không mất ngủ
  4. Tổng hợp các cách bảo quản cà phê và bã cà phê để được lâu mà vẫn giữ được mùi thơm
  5. Tại sao phải trộn cà phê? Tỷ lệ pha trộn cà phê ngon theo các phong cách
  6. Cách rang cà phê tại nhà bằng chảo thơm ngon
  7. Bật mí cách rang cà phê ngon bằng máy tại nhà
  8. Dịch vụ sửa máy pha cà phê, máy xay cà phê tại quán, tại nhà, tại công ty ...v.v...
  9. Dạy nghề rang - xay - phối cà phê cơ bản
  10. Dạy nghề sửa chữa máy pha cà phê, máy xay cà phê
  11. Cho thuê máy pha, máy xay cà phê tại quán, tại quầy, sự kiện ...v.v...
  12. Cung cấp cà phê nguyên chất cho quán, gia đình, văn phòng
  13. Status hay về cà phê, cap chill cafe, thơ về cafe, thơ vui về cà phê
  14. 15 CÁCH PHA CAFE NGON CHO QUÁN CÀ PHÊ CỦA BẠN
  15. CÁCH PHA CÀ PHÊ MUỐI- hottrend hiện nay
  16. CÁCH LÀM CÀ PHÊ TRỨNG
  17. Trọn bộ công thức pha chế của Starbucks (free)

Tác dụng của cà phê đối với sức khỏe

Giúp giảm mệt mỏi và tăng năng lượng

Cà phê có chứa caffeine là một chất kích thích thần kinh. Sau khi uống cà phê, caffeine sẽ được hấp thụ vào máu và từ đó di chuyển đến não. Trong não, caffeine ngăn chặn chất dẫn truyền thần kinh ức chế adenosine. Điều này giúp cải thiện mức năng lượng, tâm trạng và các khía cạnh khác nhau của chức năng não.

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê thực sự sẽ có tác dụng giúp bạn tập trung làm việc và tỉnh táo do tác động của chất kích thích có trong thành phần của cà phê. Chất này tương tự với Adenosine được sản sinh trong não khi chúng ta làm việc.

Chính vì thế vào buổi sáng thói quen của nhiều người chính là uống một tách cà phê để tăng sự tỉnh táo và tập trung cho công việc hàng ngày.

Cà phê chứa một số chất dinh dưỡng cần thiết

Nhiều chuyên gia khẳng định cà phê có thể làm giảm nồng độ cholesterol có trong dạ dày, tăng đề kháng. Trong cà phê cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống lão hóa. Điều này giúp bạn trẻ lâu hơn, khỏe mạnh hơn.

So với nhiều loại thức uống tăng sự tỉnh táo trên thị trường thì cafe, nhất là cà phê rang xay nguyên chất vẫn có nhiều lợi ích với sức khỏe hơn cả.

Cà phê có chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho cơ thể và có hàm lượng chất chống ôxy hóa cao. Trong một tách cà phê 240ml chứa:
  • Vitamin B2 (riboflavin): 11% DV (giá trị dinh dưỡng hàng ngày)
  • Vitamin B5 (axit pantothenic): 6% DV
  • Vitamin B1 (thiamine): 2% DV
  • Vitamin B3 (niacin): 2% DV
  • Folate: 1% DV
  • Mangan: 3% DV
  • Kali: 3% DV
  • Magiê: 2% DV
  • Phốt pho: 1% DV

Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer, Parkinson và chứng sa sút trí tuệ

Bệnh Alzheimer là bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất và là nguyên nhân hàng đầu của chứng sa sút trí tuệ. Bệnh Parkinson là tình trạng thoái hóa thần kinh phổ biến thứ hai, ngay sau bệnh Alzheimer. Tình trạng này thường ảnh hưởng đến những người trên 65 tuổi. Có thể hạn chế căn bệnh này và chứng sa sút trí tuệ bằng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học và tập thể dục điều độ. Uống cà phê cũng là một biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

Một số nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ mắc bệnh Alzheimer thấp hơn tới 65%.
Cà phê sạch nguyên chất

Chống lại bệnh trầm cảm

Trầm cảm là một chứng rối loạn tâm thần nghiêm trọng khiến chất lượng cuộc sống bị giảm sút đáng kể. Cuộc sống hiện đại khiến ngày càng có nhiều người mắc phải căn bệnh này. Theo thống kê, khoảng 4,1% người Mỹ hiện đáp ứng các tiêu chuẩn về trầm cảm lâm sàng.

Trong một nghiên cứu của Harvard được công bố vào năm 2011, những phụ nữ uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày có nguy cơ bị trầm cảm thấp hơn 20%. Một nghiên cứu khác trên 208.424 người cho thấy những người uống 4 tách cà phê trở lên mỗi ngày có nguy cơ tử vong do tự tử thấp hơn 53%.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp ở những người nhạy cảm, lượng caffeine cao có thể làm tăng lo lắng, bồn chồn và mất ngủ. Việc ngừng uống caffeine đột ngột có thể gây đau đầu, mệt mỏi, lo lắng và tâm trạng thấp trong vài ngày và có thể kéo dài đến một tuần.

Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Cà phê có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển của bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư gan và ung thư đại trực tràng. Các polyphenol khác nhau trong cà phê đã được chứng minh là có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư trong các nghiên cứu trên động vật. Cà phê cũng có liên quan đến việc giảm mức độ estrogen, đây là một loại hormone có liên quan đến một số loại ung thư.
Các nghiên cứu cho thấy những người uống cà phê có nguy cơ mắc ung thư gan thấp hơn tới 40% và ung thư đại trực tràng thấp hơn 15%.

Cà phê có tác dụng giảm cân

Nếu biết sử dụng cà phê đúng cách, bạn có thể thấy lợi ích của cà phê trong việc giảm cân.
Trong cà phê có hàm lượng cafein rất cao, thường từ 0.9 – 1.3%. Đây là hợp chất rất quan trọng trong việc thúc đẩy lipolysis, giúp chuyển hóa các axit béo trong máu và tế bào thành năng lượng. Do đó, cafe vô tình khiến lượng mỡ giảm đi mà ít ảnh hưởng đến lượng cơ nạc.
Cà phê có tác dụng tăng hàm lượng Hormone Leptin giúp giảm cân hiệu quả.
Mỗi ngày chỉ cần 2 tách cà phê là đã đủ để bạn giảm được đáng kể lượng mỡ một cách hoàn toàn tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, bạn nên kết hợp vận động và chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Cafe có công dụng tăng cường khả năng vận động

Nhiều người khá băn khoăn không biết uống cafe có tốt không khi bạn đang tập thể lực? Trên thực tế, uống cà phê thường xuyên có thể sản sinh ra rất nhiều năng lượng tích cực, tăng cường khả năng vận động, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường Type II

Cà phê rất tốt với các bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường. Trong cà phê có chứa các hoạt chất có khả năng kháng viêm chống lại sự rối loạn nội mô. Các loại hợp chất trong cà phê có thể điều tiết insulin hiệu quả. Tác dụng tốt của cà phê đen với bệnh nhân tiểu đường Typ II đã được nhiều chuyên gia chứng minh.

Cà phê có tác dụng hạn chế bệnh Alzheimer

Các hoạt chất trong cà phê có tác dụng bảo vệ thần kinh, cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Điều này giúp hạn chế tối đa nguy cơ bị mắc các bệnh về suy giảm trí nhớ như Alzheimer. Giúp bạn luôn có tinh thần tỉnh táo, nhớ lâu hơn. Tuy nhiên, cà phê chỉ là sản phẩm hỗ trợ để duy trì trí nhớ ngắn hạn. Bạn không nên lạm dụng cà phê thay nước uống hàng ngày.

Caffeine có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson

Parkinson là căn bệnh gây thoái hóa hệ thần kinh cực kỳ nguy hiểm. Người có thói quen uống cafe đều đặn thường ít có nguy cơ mắc bệnh Parkinson. Lý do bởi Caffeine trong cà phê có thể tăng đề kháng, sản sinh ra hợp chất có công dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Uống cafe giúp tăng cường khả năng tình dục

Sử dụng cà phê với hàm lượng cafein vừa phải giúp sức khỏe dẻo dai, khắc phục tình trạng không cương cứng.
Uống cà phê thường xuyên có tác dụng giúp cho bạn và người ấy thực sự thỏa mái và cực khoái khi quan hệ. Cà phê còn có thể kéo dài cuộc yêu, tăng sức khỏe nam giới.
Nam giới thường xuyên uống cà phê có ít nguy cơ bị liệt dương hơn người thông thường. Bạn có thể uống cafe mỗi ngày hoặc sử dụng cà phê trước khi quan hệ khoảng 1-2 giờ là hợp lý nhất.

Uống cà phê có công dụng tốt cho gan.

Cà phê là thức uống tốt cho những người có vấn đề về gan. Cà phê nguyên chất giúp giảm nguy cơ bị xơ gan hoặc các bệnh về gan.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng những loại cà phê kém chất lượng thì gan có thể bị tổn thương dẫn đến xơ gan, ung thư gan. Bạn nên sử dụng các loại cà phê nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để nhận thấy những lợi ích của cà phê.

Uống cà phê có công dụng giảm stress.

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lo lắng, căng thẳng thì cà phê là thức uống chế ngự mọi cảm giác mệt mỏi này. Trong cà phê có dopamine và serotonin có tác dụng giúp bạn giải tỏa căng thẳng. Năng lượng có được từ việc uống cà phê sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái, vui vẻ làm việc. 

Uống cà phê có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Tác dụng của cà phê không chỉ được thể hiện qua việc cải thiện sức khỏe và giảm cân. Loại thức uống được ưa chuộng nhất thế giới này còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa các chứng bệnh ung thư.

Nguyên nhân chính dẫn đến công dụng của cafe trong việc phòng ngừa ung thư chính caffeine. Đây là một chất cực kỳ cực kỳ tốt cho cơ thể. Nếu mỗi ngày uống từ 1 – 2 ly cà phê, chúng ta có thể phòng tránh được rất nhiều căn bệnh khác nhau trong đó có ung thư. 

Các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh được cà phê có thể giúp phòng ngừa lên đến 20 loại ung thư khác nhau như: Ung thư tuyến tiền liệt, ung thư cổ tử cung, ung thư gan, ung thư da, ung thư vú,…

Uống cafe giúp giảm nguy cơ đột quỵ, tốt cho sức khỏe tim mạch.

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cà phê có công dụng ngăn chặn các bệnh về cao huyết áp và tim mạch. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc chống các cơn đột quỵ. Cà phê giúp máu lưu thông đều, ngăn ngừa xơ vữa động mạch và tai biến mạch máu não.

Uống cà phê giúp sống lâu hơn.

Cà phê sẽ cải thiện hệ miễn dịch của bạn. Uống cà phê hàng ngày có thể khiến hệ miễn dịch khỏe hơn, tăng đề kháng, tăng lợi khuẩn. Hạn chế tình trạng đổ bệnh do virus, vi khuẩn xâm nhập. Giúp kéo dài tuổi thọ, sống lâu hơn.

Những người uống cafe đen thường xuyên có thể sống lâu hơn những người không uống hoặc ít uống. Với khả năng chống lão hóa, cà phê đen còn giúp bạn trông trẻ hơn, khỏe hơn. Mỗi ngày uống 1-2 tách cà phê nguyên chất có thể giúp bạn sống lâu, sống khỏe.

Uống cà phê có công dụng giảm đau đầu.

Trong cà phê có hàm lượng hoạt chất Caffeine. Chất này có khả năng đẩy lùi cơn đau đầu hiệu quả. Đa phần các loại thuốc giảm đau trên thị trường đều có chứa Caffeine.

Vì vậy, sử dụng cà phê cũng là một cách chống lại các cơn đau mỏi khá hiệu quả. Công dụng của cà phê trong việc hỗ trợ giảm đau đầu đã được nhiều chuyên gia công nhận. 

Cafe hỗ trợ tốt cho người bệnh hen.

Đa phần các loại thuốc dành cho người bệnh hen đều chứa caffeine. Kết hợp uống cà phê hàng ngày có khả năng chống lại hen suyễn rất tốt.
Để tăng hiệu quả, bạn nên sử dụng các loại cà phê đen nguyên chất. Cafein có khả năng giảm các triệu chứng ho, viêm phế quản. Hoạt chất này được sử dụng như một loại thuốc giãn phế quản.

Cà phê giúp chống lại bệnh Gout.

Các nghiên cứu về mô hình sử dụng cà phê của cả nam giới và nữ giới đều cho thấy rằng uống cà phê thường xuyên làm giảm nguy cơ phát triển bệnh gút. Một nghiên cứu riêng biệt khác đã phân tích hành vi sức khỏe của gần 90.000 nữ y tá trong suốt 26 năm: một mối tương quan tích cực giữa giảm nguy cơ mắc bệnh gút và tiêu thụ cà phê dài hạn đã được ghi nhận.

Phụ nữ dùng hơn 4 cốc mỗi ngày và dùng ít nhất ba cốc decaf mỗi ngày cho thấy nguy cơ mắc bệnh gút thấp hơn 57% . Bên cạnh đó, khả năng bệnh gút giảm hơn 22% ở những phụ nữ tiêu thụ từ 1 đến 3 tách cà phê mỗi ngày. Đặc tính chống oxy hóa của cà phê được cho là làm giảm nguy cơ phát triển bệnh gút bằng cách giảm mức độ insulin không lành mạnh trong cơ thể. Điều này cũng đồng nghĩa làm giảm nồng độ axit uric (nguyên nhân gây ra bệnh gout).

Caffein kích thích gia tăng trí nhớ ngắn hạn.

Trong một cuộc khảo sát, tiến hành thử nghiệm 150mg caffein trên một số cá nhân (tương đương với một tách cà phê). Những nhà nghiên cứu nhận thấy một sự đột biến đáng kể trong hoạt động não bộ của những người tham gia thử nghiệm. Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng thời gian phản ứng, cũng như các kỹ năng về trí nhớ của cá nhân bị tác động bởi caffein đã cải thiện đáng kể so với các đối tượng không được thử nghiệm.

Theo các nhà thần kinh học hàng đầu, caffeine được cho là ảnh hưởng đến các khu vực của não chịu trách nhiệm về sự tập trung và trí nhớ. Và như một hệ quả trực tiếp, caffeine cung cấp một sự tăng cường cho trí nhớ ngắn hạn cũng như khả năng tập trung cá nhân. Tuy nhiên, chưa có báo cáo chính xác rõ ràng sẽ tăng cường trí nhớ ngắn trong bao lâu.

Chống oxi hóa.

Ngoài ra, trong cuộc nghiên cứu còn chỉ ra rằng cà phê có hoạt động oxy hóa nhiều hơn so với trà và ca cao. Thực tế, một loạt các phân tích chi tiết được thực hiện và phát hiện ra hơn 1000 chất chống oxy hóa trong hạt cà phê.

Phần lớn các chất chống oxi hóa được tìm thấy trong một tách cà phê sẽ hỗ trợ trong cuộc chiến chống lại sự viêm nhiễm. Ngoài ra, chất chống oxy hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc vô hiệu hóa các gốc tự do giúp ngăn ngừa và làm giảm tình trạng stress (căng thẳng).

Nói cách khác, các chất chống oxy hóa trong một tách cà phê hoạt động giữ cho bạn khỏe mạnh ở cấp độ vi mô. Và nó hoạt động bằng cách bảo vệ các tế bào của bạn khỏi mọi khả năng tổn hại bên ngoài cơ thể. Cuối cùng, axit chromogen, (một trong những chất chống oxy hóa chính được tìm thấy trong cà phê) đã được chứng minh là có khả năng ngăn ngừa các bệnh tim mạch.
Cà phê sạch nguyên chất


Công dụng làm đẹp của cafe.
Cà phê sạch nguyên chất

Công dụng của cà phê với da.

Khi làm đẹp với cà phê, ai cũng thắc mắc rằng: bã cà phê có tác dụng gì cho da? Đó là tác dụng chống oxy hóa của bã cà phê không thua kém so với 2 loại quả việt quất hoặc quả lựu. Chất chống oxy hóa-flavonoids, ngăn ngừa sự lão hóa sớm của làn da khỏi các tác động từ nhiệt độ, ánh sáng, ô nhiễm và các gốc tự do gây hại.

Công dụng làm đẹp bã cafe.

Phụ nữ trên thế giới đã biết đến công dụng làm đẹp của bã cà phê từ rất sớm.
Đặc biệt bã cà phê còn rất giàu axit linoleic. Giúp chống viêm và tăng độ đàn hồi cho làn da.

Cafe có tác dụng làm đẹp tóc.

Bã cà phê không chỉ là đắp mặt, giúp da sáng đẹp. Bạn còn có thể dùng làm mặt nạ cho tóc, nhằm mang đến vẻ đẹp chắc khỏe, sáng bóng.

Các chất chống oxy hóa trong bã cà phê còn có công dụng giúp các nang tóc thêm chắc khỏe, và mau phục hồi sau hư tổn.

Cà phê có công dụng giảm mỡ.

Lượng lớn caffeine trong bã cà phê sẽ giúp các axit béo trong máu chuyển hóa thành năng lượng tiêu thụ. Chính vì thế, massage nhẹ nhàng bằng bã cà phê, góp phần đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân tối ưu.

Bạn hoàn toàn an tâm rằng làn da của mình sẽ không bị dị ứng. Chi phí cho mỗi lần làm đẹp bằng cà phê này hầu như không đáng kể. Tuy nhiên, kết quả sẽ làm bạn ngạc nhiên.

Cách làm đẹp với cafe hiệu quả.

Chăm sóc và làm trắng da từ cà phê.

Ít ai biết rằng bã cà phê có tác dụng làm trắng và đẹp da. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong xác cà phê có các thành phần chống oxy hóa cao. Thành phần này giúp loại bỏ đi các vết thâm, nám và giúp làm trắng da. 

Bã cà phê không chứa các thành phần hóa học nguy hại. Độ pH và kiềm trong bã cũng ở lượng vừa phải. Vì vậy bã cà phê có thể được sử dụng cho các loại da khác nhau.

So với các liệu pháp làm trắng da như kem trộn, các loại sữa dưỡng da,… thì bã cà phê có độ an toàn cao.

Làm trắng da bã cafe.

Sử dụng bã cà phê như là một dưỡng chất thiên nhiên giúp làm trắng da.
Để có thể phát huy tác dụng tốt nhất cho việc làm trắng da bằng bã cà phê, bạn nên pha cùng dầu dừa, dầu khoáng, vitamin E… Sau khoảng 2 lần dùng, bạn sẽ nhận thấy làn da trắng mịn, các vết thâm nám dần biến mất.

Cà phê giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da.

Tẩy tế bào chết là một công đoạn không thể thiếu trong quá trình làm đẹp. Việc này giúp loại bỏ những lớp sừng, vảy,… mang lại làn da khỏe mạnh hơn.

Dùng bã cafe tẩy da chết làm đẹp.

Tẩy tế bào chết bằng bã cafe giúp làn da sạch và khỏe khoắn hơn.
Thông thường phụ nữ phải bỏ ra rất nhiều công sức để tìm loại kem tẩy tế bào chết phù hợp. Nhiều người vì sử dụng sai sản phẩm đã mang lại hậu quả không mong muốn. Tuy nhiên, khi sử dụng bã cafe rang xay nguyên chất để tẩy tế bào chết, bạn không cần lo lắng về bất kỳ tác dụng phụ nào. Với những thành phần gồm khoáng, vitamin, một lượng lớn caffeine, nicotinic,… bã cà phê sẽ giúp lấy sạch lớp sừng và bụi bẩn trong da.

Đặc biệt hơn, bạn nên kết hợp bã cà phê với sữa chua, dầu dừa hay đường nâu. Hợp chất này ngoài việc tẩy tế bào chết còn cung cấp cho da dưỡng chất cần thiết. Khi làm đẹp từ bã cà phê, bạn sẽ có làn da căng mịn, hạn chế các vết nhăn do tuổi tác.

Massage giảm mỡ làm đẹp bằng cafe.

Thành phần caffeine có trong bã cà phê khi được xoa trên da sẽ thấm sâu vào bên trong. Chúng tác động đến lớp mỡ và giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng cho những hoạt động của cơ thể. 

Khi giảm mỡ bằng bã cà phê, chúng ta nên pha bã cafe với dầu ô liu hoặc mật ong tạo dung dịch sền sệt. Hỗn hợp này vừa mang lại cảm giác dễ chịu, vừa giúp cung cấp đủ chất cho da khỏe đẹp hơn.

Massage hỗ hợp cà phê và các thành phần thiên nhiên giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng.
Nên để ý rằng, cafe chỉ là chất xúc tác để giúp quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Vì vậy, để giảm mỡ hiệu quả cần kết hợp vận động và chế độ dinh dưỡng phù hợp.  

Trị mụn, giảm quầng thâm và làm đẹp da mặt.

Một công dụng tuyệt vời khi làm đẹp với bã cafe là trị mụn, giảm quầng thâm và làm đẹp da. Cách sử dụng bã cà phê làm mặt nạ cũng giống với việc tẩy tế bào chết hay làm trắng da. Tuy nhiên, các loại dưỡng chất đi kèm thường là sữa chua hoặc mật ong.

Làm đẹp bằng mặt nạ cafe và sữa chua.

Thành phần chính của sữa chua chính là Probi, vitamin A, C, D, E và các lợi khuẩn đã được lên men. Chúng có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng da, xóa quầng thâm và làm xẹp bọng mắt.

Mặt nạ cà phê và sữa chua giúp bạn có làn da đẹp tự nhiên
Nếu sử dụng đều đặn 2-3 lần/tuần, hiệu quả sẽ cao hơn. Da trở nên trắng hồng, những vết thâm nám sẽ dần biến mất.

Làm đẹp từ mặt nạ cà phê và mật ong.

Trong thành phần của mật ong có rất nhiều chất chống oxy hóa. Chúng có công dụng làm sạch da, tẩy tế bào chết và trị mụn cực kỳ hiệu quả.

Mặt nạ mật ong và bã cafe hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn, kể cả da mỏng, dễ bị tổn thương và nổi mụn. 

Mặt nạ cà phê và mật ong giúp sạch mụn, cho làn da mịn màng.
Xem hướng dẫn chi tiết: Cách làm mặt nạ bã cafe giúp trị mụn, xóa quầng thâm và làm đẹp da.

Cafe được dùng nhuộm tóc.

Ít ai biết rằng cà phê ngoài các tác dụng làm đẹp cho da còn có thể sử dụng như một loại thuốc nhuộm tự nhiên rất tốt và hiệu quả.

Nếu so sánh với chất nhuộm tóc làm bằng hóa học, cafe có rất nhiều ưu điểm:

Thành phần hoàn toàn tự nhiên nên rất an toàn. Bạn sẽ không phải đối mặt với nguy cơ tóc xơ rối, chẻ ngọn sau khi nhuộm.
Lên màu dễ dàng và đẹp hơn nhiều loại thuốc thông thường.
Không tốn nhiều chi phí và thời gian.
Nhuộm tóc với cà phê cho tóc lên màu tự nhiên óng mượt.
Cà phê cũng sẽ giúp tóc giữ màu khoảng 5 ngày. Sau đó màu sẽ nhạt dần và đen trở lại.

Việc giữ màu tóc khoảng 5 ngày giúp bạn có thể chủ động hơn trong việc tạo kiểu cũng như chọn màu tóc.

Ủ tóc giúp tóc mọc nhiều, khỏe mượt.

Ủ tóc cũng là cách làm đẹp bằng bã cà phê. Nếu tóc bạn gặp phải vấn đề xơ rối, rụng nhiều và bạc màu thì ủ tóc bằng bã cà phê nguyên chất sẽ giải pháp tốt. Các vitamin và khoáng chất có trong bã cafe giúp tóc chắc khỏe, óng mượt, hạn chế tình trạng xơ rối, chẻ ngọn. 

Ủ tóc bằng cà phê giúp tóc giảm hư tổn, mọc nhiều và và chắc khỏe hơn.
Khi ủ tóc, cà phê sẽ thấm sâu đến chân tóc, giúp loại bỏ các chất bẩn, gàu. Dưỡng chất từ cafe sẽ thấm sâu vào chân tóc giúp tóc chắc khỏe hơn rất nhiều.

Để hiệu quả hơn, bạn nên hòa vitamin E hay dầu dừa với cafe trộn thành một hỗn hợp ủ tóc. 

Trong khi thoa hỗn hợp lên tóc nên kết hợp với massage và ủ tóc trong khoảng thời gian nhất định.

Gội đầu giúp tóc giảm gãy rụng.

Một trong những công dụng làm đẹp với bã cà phê là gội đầu. Cafe chứa thành phần chống oxy hóa, dưỡng chất và vitamin. Bã cà phê sẽ giúp tóc óng mượt, chắc khỏe và đặc biệt là nhanh mọc dài hơn.

Khi sử dụng bã cà phê để gội đầu, bạn nên kết hợp với dầu gội hoặc thêm vitamin E hay dầu dừa vào bã cafe. 

Gội đầu bằng cà phê giúp tóc mọc dày, chắc khỏe hơn.
Hiệu quả mà bã cà phê mang lại cũng đến rất từ từ nên bạn cần phải có sự kiên nhẫn. Tuy nhiên công dụng này sẽ kéo dài và cực kỳ an toàn cho da.

Cách bảo quản cafe cho việc làm đẹp.

Tùy vào từng cách bảo quản của mỗi người cụ thể để có thể biết bã cà phê để được bao lâu. Thông thường, trong điều kiện lý tưởng, bạn có thể giữ bã cà phê từ 1 đến vài tháng. 

Để bảo quản tốt bã cà phê, bạn có thể cho bã cà phê vào những túi nhỏ, cất trữ trong tủ lạnh để dùng dần.

Bạn cũng có thể để bã cafe ở môi trường ngoài. Tuy nhiên, cần để  ở vị trí khô thoáng, không quá nóng cũng như quá ẩm.

Tránh để bã cafe bị mốc, ảnh hưởng tới hiệu quả làm đẹp. Thậm chí, nó có thể gây nguy hại tới làn da của bạn.

Lưu ý khi làm đẹp với cà phê.

Để việc làm đẹp với bã cà phê đạt hiệu quả cao, bạn cần chú ý các điểm sau: 


Nên sử dụng cafe nguyên chất để không gây các kích ứng cho da.
Kiểm tra kỹ bạn có bị dị ứng với các hợp chất làm đẹp từ cafe hay không.  
Làm đẹp từ bã cafe là phương pháp áp dụng dưỡng chất thiên nhiên không gây tác dụng phụ. Tuy nhiên, bạn cần chú ý về tần suất sử dụng, không nên sử dụng quá nhiều làm da hư tổn.
Nên massage trong quá trình làm đẹp bằng cafe để đạt hiệu quả cao.
Hy vọng với 7 cách làm đẹp với bã cà phê mà Bonjour Coffee hướng dẫn, bạn đã có thêm một liệu pháp làm đẹp tự nhiên, an toàn và tiết kiệm. Hãy trải nghiệm các cách làm đẹp này bằng cách click vào các hướng dẫn cụ thể bên trên bạn nhé.

Công thức làm đẹp và tắm trắng tuyệt vời từ bột cà phê.

Cà phê là thức uống tuyệt vời, tuy nhiên bột cà phê còn có tác dụng làm đẹp đáng nể. Học cách tắm trắng bằng bột cà phê để thấy làn da trắng sáng mịn màng đúng chuẩn.
Cà phê sạch giúp da sáng dần dần một cách dịu nhẹ, đồng thời dưỡng da rất tốt. Cà phê chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông, là cách làm trắng da toàn thân hoàn toàn tự nhiên. 

Cà phê không chỉ là loại thức uống yêu thích của nhiều người mà còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Sau khi thưởng thức tách cà phê phin đậm đặc, hãy dùng phần bã để làm mặt nạ. Bã cà phê có thể được dùng để tẩy da chết, làm săn chắc và sáng da, thu hẹp lỗ chân lông.

Thành phần axit nicotinic (niacin) được tạo thành trong quá trình chế biến cà phê có tác dụng như một  loại vitamin cho cơ thể khỏe mạnh. Nói đến tác dụng làm đẹp của phụ nữ thì thành phần caffein có tác dụng kích thích sự lưu thông mạch máu giúp làn da căng mịn và loại bỏ tế bào chết.

Hãy tham khảo các công thức làm đẹp bằng cà phê tuyệt vời dưới đây nhé:

Công thức 1. Tắm trắng bằng cà phê và dầu dừa.

Xét về công dụng thì cà phê chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, giúp tẩy sạch tế bào chết và bụi bẩn trong lỗ chân lông. Còn dầu dừa nguyên chất chứa các dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và bảo vệ làn da. Và khi kết hợp 2 loại nguyên liệu này lại với nhau sẽ tạo thành một hỗn hợp làm trắng da toàn thân tự nhiên.
 
Với phụ nữ phương Tây, họ thích sự kết hợp của cà phê xay và dầu dừa vì nó làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen: nám, tàn nhang… và làm da mịn màng, khỏe mạnh.
 
Chuẩn bị:

– 1 bát con cà phê sạch
– 3 thìa cà phê dầu dừa
 
Thực hiện:

Trộn đều nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, mát xa nhẹ nhàng hình vòng tròn trong 30 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn, tươi sáng tự nhiên. 

Công thức 2. Tắm trắng bằng cà phê và sữa tươi.

Các bạn cũng biết công dụng của sữa tươi trong việc làm đẹp rồi đó. Dù sao nhắc lại cũng không thừa: Sữa tươi không chỉ thực phẩm bổ dưỡng cho mọi người, mà trong sữa tươi chứa đầy đủ các thành phần dinh dưỡng như vitamin A, D, E, các khoáng chất khác và axit lactic, một chất làm sạch da tự nhiên, giúp da mềm mại, tăng cường làm trắng sáng da, ngăn ngừa mụn, thổi bay các vết thâm, giữ da luôn mịn màng, sử dụng sữa tươi để cải tạo làn da thần kỳ rất được nhiều bạn gái ưa chuộng.”
làm đẹp bằng cà phê và sữa tươi
Chuẩn bị:

– 1 bát ăn cơm cà phê
– 1/2 gói sữa tươi
 
Thực hiện:

Trộn đều nguyên liệu, sau khi tắm hãy thoa lên toàn bộ cơ thể, mát xa nhẹ nhàng trong 30 phút rồi tắm sạch với nước ấm. Thực hiện 1-2 lần/tuần để da luôn mềm mịn, tươi sáng tự nhiên. 

Công thức 3. Tắm trắng bằng cà phê, dầu oliu và mật ong.

Đường trắng, dầu ô liu và mật ong là những nguyên liệu được sử dụng thường xuyên để làm đẹp da.
làm đẹp với cà phê dầu oliu và mật ong.

Nguyên liệu:

– 1/4 chén bột cà phê sạch xay mịn
– 1/4 chén đường trắng
– 2 thìa dầu ô liu
– 2 thìa mật ong
 
Thực hiện:

Trước hết cho đường và cà phê vào một chiếc bát và trộn đều. Thêm dầu ô liu vào từ từ và khuấy liên tục. Tiếp đó cho thêm mật ong vào và trộn đều. 

Sau khi tắm sạch, bôi đều hỗn hợp trên lên toàn thân, mát xa nhẹ nhàng từ 3-5 phút và thư giãn. Tắm lại bằng nước lạnh sau 10 đến 15 phút. Áp dụng đều đặn 2 lần/tuần, sau 1 tháng sẽ thấy làn da toàn thân trắng đều mịn màng.

Bã cà phê làm đẹp bằng cách tẩy tế bào chết cho da mặt.

Tẩy tế bào chết là một trong những bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da. Vậy rửa mặt bằng bã cà phê có tác dụng gì? Tác dụng của bã cà phê làm đẹp có thể giúp bạn loại bỏ lớp da chết để da thẩm thấu tốt các loại kem dưỡng da bạn sử dụng sau đó.

Thành phần để tẩy da chết:

45g bã cà phê
15ml tinh dầu tự nhiên (dầu dừa, ô liu, hạnh nhân… tùy theo sở thích)
15g đường nâu
Cách tẩy tế bào chết khi dùng bã cafe làm đẹp: Bạn hãy trộn tất cả các thành phần khô, sau đó thêm tinh dầu. Tùy theo độ đặc mịn mà mình mong muốn, bạn có thể thêm nhiều hoặc ít đường nâu. Bạn nhẹ nhàng xoa bóp hỗn hợp theo chuyển động tròn, sau đó rửa sạch với nước ấm.

Đắp mặt nạ bằng bã cà phê

Đắp bã cà phê lên mặt có tác dụng gì? Đắp mặt nạ bã cà phê vào mỗi buổi sáng sẽ giúp trẻ hóa làn da và duy trì độ tươi sáng cho da. Ngoài ra, cà phê còn chứa hàm lượng oxy hóa cao, giúp thải độc cho da của bạn. Bạn có thể đắp mặt nạ cà phê với sữa tươi để tận hưởng những lợi ích trên

Thành phần mặt nạ cà phê:

Khoảng 30g bã cà phê mới
Khoảng 30g bột ca cao
Khoảng 45ml sữa tươi nguyên chất, kem sữa béo hoặc sữa chua
Khoảng 15ml mật ong
Cách làm mặt nạ từ bã cà phê: Bạn hãy trộn tất cả các thành phần lại với nhau và đắp một lớp mỏng lên mặt. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút rồi dùng khăn ấm lau sạch.

Dùng bã cà phê làm đẹp: Ủ tóc

Hiệu quả làm đẹp với bã cà phê còn thể hiện ở việc ủ tóc. Đây là phương pháp làm đẹp tự nhiên giúp mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và chắc khỏe hơn. Không những thế, các chất chống oxy hóa trong cà phê còn có tác dụng củng cố nang tóc và hỗ trợ cho sự phát triển của tóc.

Nguyên liệu dưỡng tóc:
  • Cà phê
  • Nước
Cách dưỡng tóc với cà phê: Khi dùng xác cà phê làm đẹp cho tóc, bạn pha cà phê rồi để nguội dần đến khi hơi ấm. Bạn đổ hỗn hợp này lên tóc và da đầu, sau đó quấn tóc lại trong mũ chùm đầu trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Làm mặt nạ cho tóc bằng cà phê

Tác dụng của bã cà phê với da mặt: Các hoạt chất chống oxy hóa trong cà phê không chỉ giúp nang tóc phát triển khỏe mạnh, nhanh mọc tóc mà còn làm mềm tóc, thêm độ sáng bóng tự nhiên và chống rụng tóc.

Thành phần mặt nạ cho tóc:

30ml dầu ô liu
15g bột cà phê nguyên chất
Cách làm mặt nạ tóc bằng cà phê: Bạn hãy trộn dầu ô liu và bột cà phê lại rồi thoa đều lên mái tóc và da đầu thật kỹ. Bạn đợi trong 15–20 phút rồi rửa sạch với nước. Thường xuyên áp dụng bí quyết này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả đáng ngạc nhiên đấy!

Dùng bã cà phê làm đẹp cho da toàn thân

Các hoạt chất dinh dưỡng trong cà phê có tác dụng giảm bớt tình trạng da sần vỏ cam. Hơn nữa, dầu dừa trong hỗn hợp làm đẹp với bã cà phê này sẽ duy trì sự căng mọng và mịn màng của da.

Thành phần hỗn hợp dưỡng da:

128g bã cà phê
64g đường trắng hoặc nâu
240ml dầu dừa
Cách dưỡng da toàn thân với cà phê: Bạn hãy trộn đều tất cả thành phần lại với nhau. Sau khi tắm sạch sẽ, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên và xoa bóp trong khoảng 60 giây ở những nơi có làn da bị sần sùi và nhăn nheo. Cuối cùng, bạn hãy rửa sạch lại với nước ấm.

Tẩy tế bào chết cơ thể với bã cà phê

Chỉ với 4 nguyên liệu từ tự nhiên, bạn có thể tạo ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết toàn thân để giúp làn da khỏe mạnh hơn ngay lập tức. Chất caffeine trong cà phê giúp loại bỏ các dầu thừa và giúp cho làn da của bạn trông hoàn hảo hơn. Không những thế, bề mặt thô ráp của cà phê còn giúp loại bỏ các tế bào chết và mang lại cho bạn làn da mịn màng hơn.

Thành phần hỗn hợp tẩy tế bào chết:

68g bã cà phê
68g đường dừa hữu cơ
60ml dầu dừa
15g bột quế
Cách tẩy da chết cơ thể bằng bã cà phê: Bạn trộn đều tất cả thành phần với nhau trong một tô lớn. Nếu dầu dừa ở trạng thái rắn, bạn hãy nấu lửa nhỏ cho đến khi dầu tan chảy hết. Tuy nhiên, bạn cần để nguội dầu dừa ở nhiệt độ phòng trước khi cho thêm các nguyên liệu khác để các nguyên liệu này không bị hòa tan trong dầu. Sau khi trộn các thành phần lại với nhau, bạn hãy thoa đều hỗn hợp này lên khắp cơ thể và massage nhẹ nhàng.

Làm đẹp với bã cà phê cho chân tay

Do công thức làm đẹp với bã cà phê này có tác dụng khá mạnh nên bạn chỉ nên sử dụng để tẩy tế bào chết cho tay và chân của mình thôi nhé. Bã cà phê sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp da tay và bàn chân của bạn trở nên mịn màng và mềm mại hơn.

Thành phần hỗn hợp tẩy da chết:

115–230mg đường mía nguyên chất
68g bã cà phê khô
5ml tinh chất cà phê tự nhiên
5ml tinh chất hạt phỉ
118ml dầu hạnh nhân
5ml tinh chất chocolate (nếu có)

Cách sử dụng bã cà phê làm đẹp tay chân: Bạn hãy trộn đường và bã cà phê trong một tô vừa rồi khuấy đều. Sau đó, bạn hãy cho thêm tinh chất cà phê và tinh chất hạt phỉ vào tô và tiếp tục khuấy. Bạn hãy từ từ đổ dầu hạnh nhân vào tô và khuấy liên tục và tiếp tục thêm cho đến khi hỗn hợp đạt được đặc như mong muốn. Khi đã trộn xong hỗn hợp, bạn dùng tay xoa hỗn hợp theo chuyển động tròn lên chân tay. Sau đó, bạn hãy xả lại với nước ấm rồi lau khô người.

Tận dụng bã cà phê làm đẹp ngay tại nhà chẳng tốn nhiều thời gian và chi phí tốn kém. Các cách làm đẹp với cà phê giúp bạn tận dụng được những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên và sẵn có trong nhà.

Tác dụng chưa tốt – Tác hại khi uống cafe

Sở hữu rất nhiều lợi ích, công dụng như vậy nhưng nếu không biết cách sử dụng cà phê có thể gây tác hại với sức khỏe. Vậy tác hại của uống cà phê là gì, khi nào thì cafe gây hại, cùng xem thêm nhé. 

Say cà phê nếu uống không đúng cách

Tác dụng của cafe không chỉ biểu hiện ở những lợi ích mà nó mang lại. Nếu không dùng đúng cách và một liều lượng hợp lý, chúng ta hoàn toàn có thể bị say cà phê.

Khá bất ngờ khi caffeine – loại chất được xem như thần dược qua các tác dụng kể trên, lại là nguyên nhân của chứng say cà phê. Lý do được các bác sĩ đưa ra là khi nạp quá nhiều caffeine vào cơ thể, nhịp tim sẽ bị rối loạn (tim đập nhanh bất ngờ, rung nhĩ) gây ra cảm giác choáng váng, đau đầu, mất ngủ, thậm chí là nôn mửa và có thể dẫn đến tình trạng co giật.

Uống cafe quá đậm đặc cũng có thể khiến bạn bị say cà phê. Để nhanh chóng thoát khỏi cơn say cà phê, bạn nên uống nhiều nước. Sở dĩ như vậy bởi, caffeine có thể ngấm nhanh vào máu gây hiện tượng say nhưng chúng lại dễ dàng bị hòa tan trong nước.

Uống cà phê có tác dụng không tốt cho phụ nữ mang thai

Nếu trong thời kỳ mang thai mà bà bầu lạm dụng cà phê có thể khiến rối loạn nhịp tim của thai nhi khiến tăng nguy cơ sảy thai (15). Cà phê có chất Caffeine có thể tăng kích thích tuần hoàn máu ở mẹ khiến thai bị dị tật.
Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ không nên lạm dụng cà phê bởi các tác hại của nó. Nếu uống thì nên chọn loại có nồng độ caffeine thấp và uống với lượng vừa phải để tránh những rủi ro không đáng có.

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu uống cà phê thế nào cho đúng? Cách uống để không ảnh hưởng thai nhi.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Bonjour Coffee về “17 tác dụng của cà phê” đen đối với sức khỏe. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn trả lời câu hỏi “uống cà phê có tác dụng gì“, “uống cà phê có tốt không” để hiểu thêm về thức uống được ưa chuộng này.

Thời điểm uống cà phê

Giữa buổi sáng

Nhiều người có thói quen bắt đầu ngày mới bằng 1 ly cà phê ngay sau khi thức dậy. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng bạn nên lùi thời điểm uống cà phê đến giữa buổi sáng.

Trong cà phê chứa cafeine, một chất kích thích tự nhiên có thể làm tăng nồng độ cortisol trong cơ thể. Cortisol (còn được gọi là hormone căng thẳng) tham gia vào quá trình điều hòa trao đổi chất, hệ miễn dịch, đường huyết và nhiều chức năng khác.

Nồng độ hormone cortisol thường tăng cao vào khoảng 30-45 phút sau khi bạn thức giấc, giúp đem lại cảm giác tỉnh táo tự nhiên vào khung giờ này. Do đó, uống cà phê vào lúc này thực sự không cần thiết. Thời điểm thích hợp hơn là vài giờ sau khi bạn thức dậy, từ khoảng 9 -11 giờ.

Trước khi tập thể dục

Uống cà phê trước khi tập thể dục là biện pháp đơn giản để cung cấp năng lượng, cải thiện khả năng tập trung và phối hợp khi tập luyện. Cà phê còn có thể giúp giảm cơn đau cơ bắp sau buổi tập. Vì vậy, có thể uống cà phê trước buổi tập khoảng 30 phút để tận hưởng các lợi ích trên của cà phê đối với việc tập luyện nâng cao sức khỏe.

Sau khi bị mất ngủ

Nếu bạn mất ngủ cả đêm và cần tập trung học tập, làm việc vào buổi sáng hôm sau, hãy thử uống cà phê. 1-2 tách cà phê lúc này sẽ giúp đạt được trạng thái tỉnh táo như thể bạn đã có một đêm ngon giấc. Lưu ý, đây chỉ là giải pháp tạm thời và không nên lạm dụng thường xuyên.

Thời điểm không nên uống cà phê

Caffeine có thể cản trở khả năng hấp thụ sắt của cơ thể. Do đó, không nên uống cà phê trong hoặc ngay sau bữa ăn. Uống cà phê khi dạ dày rỗng cũng ảnh hưởng tiêu cực đến nồng độ cortisol và đường huyết.

Bên cạnh khả năng giữ tỉnh táo, cà phê có tác dụng phụ là gây mất ngủ. Để đảm bảo giấc ngủ ngon vào buổi tối, nên hạn chế uống cà phê quá muộn. Người nhạy cảm với caffeine không nên sử dụng thức uống chứa caffeine sau buổi trưa.

Nên uống bao nhiêu cà phê là đủ?

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) khuyến cáo, không nên sử dụng quá 400mg caffeine mỗi ngày (tương đương khoảng 4-5 tách cà phê, mỗi tách 240ml).

Những người nhạy cảm với caffeine nên hạn chế, hoặc loại bỏ hoàn toàn cà phê khỏi chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Uống quá nhiều cà phê có thể khiến nồng độ cortisol tăng cao, dẫn tới một số triệu chứng "say cà phê" như: Cảm giác lo âu không rõ nguyên nhân, mất ngủ, bồn chồn…

8 cách làm cho cà phê tốt cho sức khỏe

Không uống cà phê sau 2 giờ chiều

Cà phê là một trong những nguồn caffeine tự nhiên. Caffeine là một chất kích thích, cung cấp cho cơ thể một nguồn năng lượng và giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn. Nhưng nếu bạn uống cà phê vào cuối ngày, nó có thể gây khó ngủ, ngủ kém kèm thêm nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Tránh uống cà phê sau 2 giờ chiều đến 3 giờ chiều sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. Bạn có thể thay thế cà phê bằng trà với hàm lượng caffeine thấp hơn.

Không uống cà phê với đường

Như đã biết cà phê đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, tuy nhiên, khi thêm đường sẽ làm giảm các lợi ích vốn có của cà phê, thậm chí là gây hại cho sức khỏe. Đường chứa lượng fructose cao, đây là nguyên nhân gây ra các bệnh nghiêm trọng như béo phì và tiểu đường.

Lựa chọn các hãng cà phê chất lượng

Chất lượng cà phê có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào phương pháp chế biến và cách trồng hạt cà phê. Hạt cà phê đang có xu hướng bị phun thuốc trừ sâu tổng hợp và các hóa chất khác, gây hại cho sức khỏe con người.

Để tránh những lo lắng về hàm lượng thuốc trừ sâu có trong cà phê, hãy cân nhắc mua hạt cà phê hữu cơ, bởi chúng chứa lượng thuốc trừ sâu tổng hợp thấp hơn nhiều.

Tránh uống quá nhiều.

Uống một lượng cà phê vừa phải sẽ có lợi cho sức khỏe, nhưng lạm dụng cà phê sẽ gây ra các tác dụng phụ.

Thêm một ít quế vào cà phê.

Quế là một loại thảo mộc thơm ngon, khi kết hợp với cà phê sẽ tạo ra một hương vị đặc biệt, tốt cho sức khỏe. Các nghiên cứu cho thấy quế có thể hạ đường huyết, cholesterol và chất béo trung tính ở bệnh nhân tiểu đường.

Không chỉ vậy, hương vị của cà phê sẽ tăng lên nhiều khi bỏ thêm quế vào. Chỉ cần đảm bảo không bỏ quá nhiều quế vào cà phê.

Tránh thêm kem nhân tạo.

Khi thêm kem nhân tạo vào cà phê sẽ làm giảm đi các lợi ích vốn có của chúng. Thay vì thêm kem nhân tạo, bạn có thể thay thế bằng sữa bò có chứa một số chất dinh dưỡng quan trọng. Ví dụ, sữa là một nguồn canxi tuyệt vời, làm giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương. Ngoài ra, sữa bò có chứa một số vitamin K, giúp cải thiện sức khỏe của xương.

Thêm một ít cacao vào cà phê.

Cacao chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thêm một ít cacao vào cà phê không chỉ gia tăng hương vị cho đồ uống mà còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Pha cà phê bằng bộ lọc giấy.

Cà phê pha có chứa cafestol, một diterpene có thể làm tăng mức cholesterol trong máu. Để làm giảm tác dụng phụ này, hãy pha cà phê bằng bộ lọc giấy.

Pha cà phê bằng bộ lọc giấy có tác dụng làm giảm lượng cafestol nhưng cho phép caffeine và chất chống oxy hóa có lợi đi qua.

Cà phê là một loại đồ uống phổ biến được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần nắm vững các cách làm cho cà phê tốt cho sức khỏe như: tránh thêm đường, sữa vào cà phê, thay vào đó hãy thêm chút quế hoặc cacao; cân nhắc việc uống cà phê vào cuối buổi chiều và buổi tối, vì nó có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ.

Uống cà phê nhiều ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe.

Uống quá nhiều cà phê có thể gây lo âu, trầm cảm, mất ngủ, đau đầu, chứng tiểu không kiểm soát, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non.

Theo dược sĩ Lê Kim Phụng, nguyên giảng viên trường Đại học Y Dược TP HCM, cà phê có tác dụng kích thích thần kinh, tăng sự tỉnh táo, giảm mệt mỏi, cải thiện trí óc. Tuy nhiên, nếu người dùng lạm dụng có thể gây ra nhiều tác hại trầm trọng cho sức khỏe, nhất là đối với trẻ em.

Lo âu và trầm cảm.

Việc tiêu thụ nhiều caffeine làm tăng mức độ trầm cảm và giảm hiệu suất công việc. Người dùng luôn có cảm giác căng thẳng, lo âu, bồn chồn. Họ còn gặp các vấn đề về giấc ngủ, rối loạn tiêu hóa, tăng nhịp tim, thậm chí tử vong.

Có hại cho thai nhi.

Caffeine có thể ngấm qua nhau thai và ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi. Khi phụ nữ uống quá nhiều cà phê trong thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non, nhịp tim thai bất thường và trẻ chậm phát triển. Bên cạnh đó, caffeine còn ngăn cản quá trình rụng trứng vào tử cung ảnh hưởng đến quá trình đậu thai. Những bà mẹ đang trong giai đoạn cho con bú nên hạn chế uống vì sẽ gây khó ngủ cho trẻ.

Nguy cơ mắc nhiều bệnh.

Lạm dụng cà phê gây mất ngủ, đau đầu, chứng ợ nóng dạ dày, chứng tiểu không kiểm soát và làm đổ mồ hôi ban đêm ở phụ nữ trong giai đoạn tiền mãn kinh. Caffeine làm tăng tình trạng đau nhức ở bệnh nhân gout. Sử dụng thức uống này lâu dài khiến tâm trạng người dùng dễ bị kích động do nhịp tim và huyết áp tăng cao.

Một số loại thuốc tương tác với caffeine như thuốc kháng sinh, thuốc giãn phế quản, thuốc lợi tiểu, estrogen, thuốc chống loạn thần, thuốc chống trầm cảm có thể làm tăng nguy cơ co giật cho người sử dụng.

Ngộ độc.

Khi một người bị ngộ độc caffeine, triệu chứng đầu tiên để nhận biết là nôn ói không ngừng. Cơ quan quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) khuyến cáo cha mẹ cần quan tâm đến con cái nhiều hơn vì những sản phẩm có chứa chất này đang thu hút người trẻ tuổi nhất là thiếu niên.

Một nghiên cứu mới được công bố trên trang Journal of Nutrition Education and Behavior cho thấy cha mẹ và bạn bè ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen uống cà phê của trẻ vị thành niên.

Khuyến khích dùng trà từ "lá cà phê"

Trà làm từ lá cà phê là thức uống có lợi nhất cho sức khỏe - Ảnh: Daily Mail
Lá của cây cà phê ít đắng hơn so với trà, cường độ kích thích cũng không mạnh bằng cà phê.

Các nhà khoa học cho biết sau khi phân tích 23 loại cây cà phê, họ đã phát hiện trong đó chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe. Trong lá cây cà phê chứa ít cafein so với trà truyền thống, đồng thời nó còn chứa chất chống oxy hóa và chống kích động.

Có khoảng 7 loại cây cà phê có nồng độ chất mangiferin cao (chất hóa học có trong xoài) có tác dụng chống kích động, giảm cholesterol, bảo vệ nơron não và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa trong lá cà phê lại có tác dụng chống các bệnh tim mạch và ung thư.

Với kết quả nghiên cứu trên, cà phê một lần nữa trở thành loại hàng hóa giá trị nhất trên thế giới sau dầu thô, với hơn 400 tỉ ly cà phê được uống trên khắp thế giới vào mỗi năm.

Trà từ hoa cà phê nguyên chất, trà thơm dịu, tự nhiên, hậu ngọt, trà vườn cà phê hữu cơ

Trà từ hoa cà phê

Cà phê trong cà phê hoa với hương gỗ tùng, caramel thoảng mùi đinh hương hòa quyện cùng các loại hoa cỏ tự nhiên như hồng cam thảo, mộc quế hoa, hoa oải hương mang lại trải nghiệm mùi hương cực kỳ phong phú và thư giãn. Cà phê hoa không chỉ mang đến trải nghiệm khứu giác thăng hoa mà còn khó quên với hậu vị thanh mát kéo dài như bất tận.
Hơn thế nữa, hàm lượng cafein trong cà phê hoa cũng không quá lớn nên bạn có thể thưởng thức vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày. Đặc biệt, cà phê khi kết hợp với hoa cỏ tự nhiên còn mang lại nhiều lợi ích đối với tinh thần và thể trạng của người thưởng thức, đặc biệt là phái nữ.

Thành phần: Trà hoa cà phê 100% Lợi ích: Tốt cho sức khỏe Hoa cà phê có chứa nhiều đường tự nhiên. Cùng nhiều loại vitamin (B1, B2, C, E, F, …). Kèm theo protein, các chất hữu cơ và nhiều khoáng chất (canxi, natri, kali, magie…) và những thành phần tạo nên màu sắc, mùi thơm và hương vị của trà.

Cách hướng dẫn sử dụng:

1. Lấy ra từ 4- 5 gram hoa cà phê cho vào bình trà, đỗ nước sôi vừa đủ và chờ 3 phút để thưởng thức.

2. Sau khi dùng xong nên kẹp túi zip thật chặt, tránh việc để không khí vào làm ảnh hưởng đến chất lượng của trà.

3. Cho chút mật ong sẽ làm vị thơm ngon và tuyệt vời hơn.

4. Như vậy quý khách có thể cảm nhận được hương vị trà hoa cà phê Tây Nguyên ngay tại ngôi nhà của quý khách hàng.

Trà từ vỏ quả cà phê - Cascara.

Trà từ vỏ quả cà phê - Cascara

Cascara có nghĩa là “trấu”, “vỏ” hoặc “da” trong tiếng Tây Ban Nha, là vỏ khô của quả cà phê. Những tấm vỏ này được thu hoạch sau khi hạt đã được loại bỏ khỏi quả cà phê, sau đó chúng được làm khô dưới ánh nắng mặt trời trước khi được đóng gói và chuyển đi. Những túi vỏ cà phê khô này không giống như những túi trà – sự khác biệt trực quan chính là những miếng vỏ cà phê lớn hơn một chút so với lá trà và có vân gỗ giống như nho khô hoặc vỏ của 1 loại hạt. Phần gọn gàn của toàn bộ quy trình này là nó không chỉ cho phép cây cà phê được sử dụng theo cách sáng tạo mà còn thân thiện với môi trường. Thông thường, vỏ cà phê được coi là sản phẩm phụ của quá trình pha cà phê và được loại bỏ như chất thải hoặc được sử dụng làm phân trộn. Giờ đây, những vỏ cà phê này được tái sử dụng để tạo ra một loại đồ uống độc đáo của riêng mình.Coffee Cherry Cascara là vỏ quả cà phê được lựa chọn, tách vỏ, sấy khô thủ công hoàn toàn, rất công phu, sử dụng để pha uống như 1 loại trà hoa quả. Trà casscara có hương vị khác hoàn toàn với cà phê, nhẹ nhàng hơn và phong phú tùy vào giống cà phê sử dụng làm trà. Thông thường trà cascara được làm từ loại vỏ quả cafe Typica và Cafe Arabica. Vỏ quả cà phê cũng có chứa cafein và nhiều chất chống oxi hóa rất có lợi cho sức khỏe. Mùi cherry kèm hương hoa lavender thoang thoảng khiến khoản không gian chúng ta ngồi trở nên dịu nhẹ .

Thực ra, không phải vỏ quả nào cũng có thể làm trà Cascara. Vỏ quả phải được tách khô bằng tay (không sử dụng nước trong quá trình tách vỏ) để có thể giữ được toàn bộ phần thịt vỏ những hương vị nguyên bản nhất cũng như dinh dưỡng và cafein. Thời gian 48h phơi đầu tiên phải tuyệt đối được ưu đãi về nắng ban ngày và sấy khô vào ban đêm để tránh mốc.

Đặc điểm của trà Cascara

Mùi thơm nhẹ của hoa quả khô: Bản thân cà phê là một loại quả, và vỏ quả cà phê chín có mùi thơm riêng đặc trưng tùy từng loại
Mùi vị: Vỏ quả cà phê được tách chứa toàn bộ thịt quả đang trong quá trình chín ngọt. Khi phơi khô, thịt quả mất nước và đường được giữ lại khiến trà có vị ngọt nhẹ nhàng hòa quyện với hương thơm hoa lavender và mật ong được thêm vào .
Hàm lượng cafein: Tất nhiên rồi, vỏ quả cà phê chứa lượng cafein như hạt của chúng. Việc này sẽ ngăn côn trùng phá hoại hạt. Hạt ở vùng cao ít sâu bệnh thì có lượng cafein ít hơn hạt trồng ở các vùng thấp – Và trà từ quả cà phê Robusta sẽ nhiều cafein hơn quả Arabica
Chứa chất oxi hóa có lợi cho sức khỏe: Lợi ích của trà luôn là vậy, khởi đầu ngày mới bằng một ấm trà Cascara và bánh ngọt sẽ giúp bạn tỉnh táo làm việc không mệt mỏi

Sơ lược giới thiệu về trà cà phê Cascara

Cascara thực chất là vỏ thịt quả cà phê được phân tách bằng tay và được sấy khô, thường được sử dụng như một loại đồ uống giải nhiệt hoặc có thể coi đó là một loại trà hoa quả. Các bạn đừng lầm tưởng vì Cascara làm từ vỏ quà cà phê nên có hương vị như cà phê. Thực chất, Cascara có hương vị rất thơm vị chua, ngọt như ô-mai hay thậm chí còn lầm tưởng đó là vị của hoa Atiso

Quê hương của Cascara ở Yemen, nó đặc biệt phổ biến với một loại đồ uống được gọi là Qishr – một thức uống nóng được làm từ Cascara thêm chút gia vị gừng và đôi khi quế hoặc nhục đậu khấu. Trong thực tế nó thậm chí còn phổ biến hơn cà phê ở đất nước này bởi vì nó có giá rẻ hơn cà phê.

Cách để tạo ra trà cà phê Cascara:

Thực ra, không phải vỏ quả cà phê nào cũng có thể làm trà Cascara. Vỏ quả phải được tách khô hoàn toàn bằng tay để giữ nguyên lớp thịt và tránh cho vỏ không bị nát(không sử dụng nước trong quá trình tách vỏ). Thời gian phơi cũng cực kì quan trọng, vì Cascara gồm lớp vỏ và phần thịt quả nên rất dễ bị mốc và lên men. Nên phải tuyệt đối được ưu đãi về nắng ban ngày và sấy khô vào ban đêm. Giống cà phê thường sử dụng là cà phê Arabica để trà có hương vị phong phú (tùy theo giống khác nhau).

Phương pháp tạo ra một bình trà cà phê Cascara tuyệt ngon

Cold Brew Trà Cascara

Nguyên liệu gồm có:

1) Dùng bình French Press để ngâm ủ Cascara.
2) Chuẩn bị nguyên liệu Cascara
3) Chuẩn bị bình ủ. Bạn có thể sử dụng French Press hoặc là Bình ngâm Hario, Chemex thì càng tốt.
4) Nước uống thường hoặc nước đã ướp lạnh.

Cách làm:

Các bạn cũng có thể thử tỉ lệ 1:10, 1:15 hoặc 1:20 tùy thuộc vào gu uống nhé. Sao cho cảm thấy ngon là được:

Cân 30g Cascara.
Bỏ vào bình ủ (nếu không có bình ủ Hario thì sử dụng bình thuỷ tinh cũng được).
Thêm 450ml nước (bạn hãy thêm theo tỷ lệ bạn mong muốn).
Đậy nắp kín, lắc đều để Cascara ngấm nước rồi để vào tủ lạnh.
Sau 24h lấy ra lọc vỏ Cascara.
Thưởng thức.
Uống ngon nhất nếu để vị nguyên bản, nhưng bạn cũng có thể thêm chút đường, thêm đá sẽ uống ngon hơn.

Đun Trà Cascara

Nguyên liệu gồm có:

1) Cascara – 10g
2) Đường vàng hoặc đường phèn: 1 muỗng 10g x 2 (Nếu không có thì vẫn có thể dùng đường Trắng, pha 2 lần nên cần 2 muỗng).
3) Hoa hồng tươi, Hoa Nhài, Hoa Cúc, Hoa Thanh Trà,… Tùy vào sở thích cũng nhưng sự sáng tạo của bạn. Lưu ý: Mình mới thử mấy hương vị đó thôi nhé
4) Mật ong (Nếu có mật ong từ hoa cà phê thì càng tốt).
5) Quế thanh khô hoặc Quế tươi.

Cách làm:

Bỏ 10gr Cascara vào bình đun nước (hoặc nồi nhỏ).
Cho đường vào cùng bình đun với Cascara. Lúc này, đường là chất xúc tác giúp cho Cascara có vị chua thanh của nước táo hay chanh cam.
Đổ 400ml nước vào bình đã có Cascara và Đường.
Đun sôi nhỏ lửa trong 3-4 phút. Nếu bạn thích vị quế thì quế cũng được cho từ lúc nước nguội, cùng với Cascara và đường.
Khi nồi Cascara sôi chừng 3-4 phút, bạn có thể thả 1 trong những loại hoa mà bạn yêu thích (kể trên) vô nồi, chờ thêm 1 phút rồi đổ ra bình đựng, nếu có thể, bình đựng có thể kèm vài cánh hoa hồng/ hoa nhài và lưu ý, cánh Hồng hay tường vi tươi có thể ăn được trong lúc bạn uống Cascara luôn nhé. Nếu bạn muốn thêm mật ong, bạn có thể bỏ mật ong vô bình đựng, hoặc trực tiếp vô ly uống, trước khi rót Cascara vào ly.
Lưu ý: Đối với kiểu pha này, bạn có thể pha thêm 3 lần nước (sôi) cùng với lượng trà này trước khi bỏ đi. Và có 1 tips hay nữa là hãy đổ bã trà vào chậu đất (chôn dưới lớp đất mỏng) thì sẽ rất tốt cho đất nhé.

Pha Trà Cascara với nước nóng

Phương pháp này gần như một món trà hoa quả đó! Nhưng hương vị khá ngon mà cách làm cũng đơn giản hơn chút chút so với việc đun Cascara.

Nguyên liệu gồm có:

1) Cascara – 20gr
2) Chanh vàng, dâu tây, nhãn hoặc vải… Tùy vào sở thích cũng nhưng sự sáng tạo của bạn
3) Mật ong (Nếu có mật ong từ hoa cà phê thì càng tốt).
4) Bình ủ Cascara
5) 600ml nước sôi ở nhiệt độ 90°C. Nếu không có nhiệt kế bạn có thể đun sôi và mở nắp khoảng 30s nhé!
6) Bình đựng 600ml
Cách làm:
Bỏ 20gr Cascara vào bình ủ có nắp
Rót 600ml nước sôi vào và ủ khoảng 3 phút
Khi ủ xong, sử dụng giấy lọc và phễu lọc của Hario để lọc nước trà.
Thêm vài lát chanh vàng, dâu tây, nhãn, và một chút mật ong vào. Khuấy đều cho các hương vị hòa quyện vào nhau. Thêm đá uống sẽ ngon hơn!
Vị tươi mới của Cascara cùng hương vị chua thanh của chanh, dâu tây, chút ngọt ngào của mật ong. Quá tuyệt vời phải không nào! Giờ đây, bạn đã biết cách để pha cũng như thưởng thức Cascara thần thánh này rồi đó.

--------------------------------------------

HLT xin kính chào quý khách! 
Hiện nay, HLT.vn đang có dịch vụ cung cấp cà phê nguyên chất sỉ lẻ toàn quốc: 
  • Cung cấp cà phê đến quán.
  • Cung cấp cà phê đến văn phòng.
  • Cung cấp cà phê đến công ty.
  • Cung cấp cà phê đến gia đình.
  • Cung cấp cà phê đến cá nhân.

Cà phê pha phin
Cà phê pha phin.

Cà phê pha máy
Cà phê pha máy

Cà phê pha máy
Cà phê pha máy

Cà phê pha drip
Cà phê pha drip


Cung cấp sỉ và lẻ cà phê hạt nguyên chất chuẩn chất lượng (KHÔNG/No tẩm hương và hoá chất)

Cà phê robussta: 
Chế biến khô, chế biến ướt, chế biến honey, chế biến tự nhiên, chế biến thủ công ...v.v...
Cà phê hữu cơ/organic

Cà phê Arabica

Cà phê  Moka

Cà phê Tipyca

Cà phê chồn

...v.v.....
Cà phê pha phin
Cà phê pha máy chuẩn China 
Cà phê pha máy chuẩn Việt Nam
Cà phê pha máy chuẩn Ý
Cà phê pha máy chuẩn Mỹ
Cà phê pha máy chuẩn Pháp
Cà phê đặc sản
Cà phê pha drip
Cà phê pha v60
Cà phê pha cold brew 
Cà phê thải độc đại tràng
Cà phê khử mùi trong phòng, ô tô ...v.v...
Cà phê làm đẹp

=> Nhận Rang - Phối tỉ lệ theo yêu cầu của khách hàng.

......................................HLT.vn..........................................
HLT xin kính chào quý khách!
Hiện nay, HLT.vn đang có dịch vụ:
- Đào tạo - dạy nghề rang - phối - xay cà phê
- Đào tạo - dạy nghề pha chế cà phê
- Đào tạo - dạy nghề sửa chữa máy pha cà phê.
- Đào tạo - dạy nghề sửa chữa máy xay cà phê.
- Bán máy pha cà phê mới - cũ cho quán, văn phòng, gia đình, cafe mang đi.
- Bán trả góp máy PHA cà phê.
- Cho thuê máy PHA cafe trọn gói: Quán, cafe mang đi, hội chợ, sự kiện...v.v...chỉ từ 500k.
- Thua mua máy pha, máy xay cà phê cũ.
- Cho mượn quầy pha chế bán cafe phin mang đi
- Cho mượn máy xay cà phê pha phin.
- Cung cấp sỉ lẻ cà phê chuẩn pha phin toàn quốc
- Cung cấp sỉ lẻ cà phê chuẩn pha MÁY toàn quốc.
- Cung cấp cà phê cho quán, văn phòng, gia đình...
- Cung cấp sỉ lẻ cafe làm đẹp.
- Cung cấp phân vi sinh từ bã cafe nguyên chất.
- Sửa chữa, bảo trì máy pha, máy xay cafe tại quán.
- Cung cấp linh kiện, phụ kiện cho máy pha, máy xay cà phê.
Nhận rang gia công theo yêu cầu số lượng lớn.
......
Cảm ơn quý khách đã tin tưởng HLT.vn trong suốt thời gian qua.
Với phương châm: “Sản Phẩm Chất Lượng - Dịch Vụ Hoàn Hảo – Gía cả cạnh tranh”,
HLT cam kết mang đến giải pháp thiết thực nhất.
Chi tiết liên hệ hotline: 0979 789 285
“HLT.vn: Uy tín - Chuyên Nghiệp – Tận Tâm”
....
Website: HLT.vn
Tải App: HLT.vn


HLT Tin tức TP.HCM
Lên đầu trang